Thời sự Quốc tế

Thực hư tin đồn Jack Ma mất tích, bỏ chạy sang Singapore và bị quản thúc?

13/03/2021, 07:23

Dữ liệu chuyến bay của nhà sáng lập Alibaba Jack Ma cho thấy rõ thực hư tin đồn ông này trốn sang Singapore và bị quản thúc tại gia.

img

Nhà sáng lập Alibaba - Jack Ma sở hữu máy bay cá nhân Gulftstream

Trong thời gian tập đoàn Alibaba bị điều tra chính thức, câu hỏi "nhà sáng lập Alibaba, tỷ phú Jack Ma đã ở đâu?" luôn là chủ đề nóng trong dư luận, từng có thông tin cho rằng ông đã chạy sang Singapore và bị giam lỏng.

Câu hỏi này đã được hãng Financial Times trả lời rõ qua dữ liệu chuyến bay của chiếc chuyên cơ Gulfstream mà tỷ phú Jack Ma sở hữu.

Phân tích dữ liệu chuyến bay do công ty Radarbox cung cấp, Financial Times chỉ ra trong tháng 1 và tháng 2/2021, tỷ phú Jack Ma sử dụng máy bay riêng 1 lần/1 tuần, chủ yếu tới thủ đô Bắc Kinh để thảo luận làm việc với Ant Group – công ty con thuộc Alibaba và tới đảo Hải Nam để chơi golf.

Điều này cho thấy, tin đồn nói rằng ông Jack Ma đã có mặt ở Singapore là thiếu cơ sở. Tuy nhiên, hiện cũng không có nguồn tin nào biết doanh nhân này đang ở đâu.

Đặc biệt, tại Bắc Kinh, nhà sáng lập Alibaba đã tìm cách liên hệ trực tiếp với các chính trị gia của Trung Quốc.

Jack Ma từng “mất tích” trước công chúng trong khoảng 3 tháng sau khi chỉ trích các chính sách doanh nghiệp của chính quyền Bắc Kinh và cho rằng việc chính quyền Mỹ “giám sát liên tục sẽ làm kìm hãm đổi mới" trong nước.

Sau đó, các hoạt động kinh doanh của Jack Ma liên tục gặp vấn đề. Tập đoàn Ant Group bị hoãn niêm yết trên sàn chứng khoán (IPO) trị giá 37 tỉ USD chỉ vài ngày trước khi gã khổng lồ niêm yết công khai.

Sau đó, tập đoàn Alibaba chính thức bị điều tra vào tháng 12/2020 đồng thời chính phủ Bắc Kinh thắt chặt kiểm soát các công ty của người sáng lập Alibaba và các doanh nghiệp lớn nói chung, vì lý do chống độc quyền kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.