Showbiz

Thực hư tin đồn Minh Béo có thể trắng án?

14/04/2016, 20:35

Thực hư tin đồn Minh Béo có thể trắng án vì không đủ chứng cứ buộc tội lan truyền trên mạng xã hội.

minh-beo-trang-an

Tin đồn Minh Béo có thể trắng án vì không đủ chứng cứ buộc tội lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày mai 15/4, phiên tòa xét xử Minh Béo sẽ diễn ra ở Văn phòng CJ-1 thuộc Nhà tù Trung tâm (Santa Ana, Mỹ). Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, trên mạng xã hội đã rộ lên tin đồn Minh Béo có thể trắng án do không đủ chứng chứ kết tội nghệ sĩ này.

Cụ thể, nhiều Facebooker đã chia sẻ thông tin từ Facebook có tên T.T.N với nội dung "Minh Béo có thể được trắng án". Nguyên văn nội dung được chia sẻ như sau:

"TIN QUAN TRỌNG: MINH BÉO CÓ THỂ ĐƯỢC TRẮNG ÁN‬!

Theo tin ghi nhận được thì Công Tố Viên KHÔNG đủ bằng chứng cũng như chứng cứ để truy tố Minh Béo.

Minh Béo bị truy tố 3 tội danh, gồm:

(1) Quan hệ tình dục bằng đường miệng (oral copulation) với trẻ vị thành niên.

(2) Có ý đồ dâm ô với 1 bé trai dưới 14 tuổi.

(3) Dụ dỗ trẻ em vị thành viên dưới 18 để thực hiện hành vi dâm ô với minh.

Theo tìm hiểu cho tới giờ phút này, tội danh thứ 1 chưa được cấu thành vì không có chứng cứ:

Chứng cứ Exhibit (a) Video chỉ ghi hình ảnh các em nhỏ trong đoàn vũ tới hậu trường để tập dượt, tuy nhiên KHÔNG hề có video nào được quay tại "hiện trường" như tin tức đồn thổi trên mạng trong những ngày qua.

Trường hợp (b) em bé được gọi là "nạn nhân" (có khả năng rất cao) là sẽ KHÔNG có mặt tại tòa để làm nhân chứng, gia đình bãi nại KHÔNG truy tố nữa, do đó tội danh thứ (1) là tội danh rất nặng, KHÔNG đầy đủ chứng cứ nên không thể kết tội.

(*) Khi tội danh thứ (1) KHÔNG kết tội được thì tội danh thứ 3 được hủy bỏ, không cấu thành vì liên quan tới tội danh (1).

Tội danh còn lại là do Cảnh sát giả dạng đứa bé 14 tuổi để gài Minh Béo gặp mặt, khi Minh Béo gặp mặt thì bị bắt... Việc gài bắt này theo ngóng tin là phía Cảnh Sát đã sai.

Lúc cảnh sát (giả trẻ em 14 tuổi) tới nhà riêng để gõ cửa gặp Minh Béo - Minh Béo KHÔNG chịu mở cửa vì lúc đó quá sớm khoảng 8 giờ sáng, Minh Béo chưa kịp súc miệng, tuy nhiên (phía cảnh sát) tiếng nói trẻ em bên ngoài cứ nài nỉ, "insist" hối thúc Minh Béo mở cửa... và khi mở cửa thì Minh Béo bị bắt.

Tội danh thứ (2) cảnh sát gài bẫy đến gõ cửa đã có chủ nhân của căn nhà nơi Minh Béo ở sẽ làm nhân chứng là Minh Béo KHÔNG mở cửa khi một trẻ em 14 tuổi đến gõ cửa, vì lúc đó còn quá sớm, trong thời gian vài giây đó, Minh Béo đã quay lại nói với người chủ nhà là nếu để FAN đứng bên ngoài trời lạnh mà không mở cửa thì quá tội, sau đó Minh Béo mở cửa thì bị bắt.

Phía LS biện hộ đã có nhân chứng và đầy đủ chứng minh là phía Cảnh Sát đã "insist" ép buộc để Minh Béo cấu thành tội và không thể determining probable cause để bắt Minh Béo, do đó tội danh này Không được cấu thành.

(*) Ngày hôm nay 13/4/2015, tức 2 ngày trước phiên tòa, Thượng Nghĩ Sĩ Janet Nguyễn cùng Văn phòng biện lý của quận hạt Orange County sẽ có một cuộc họp báo tại văn phòng báo Người Việt để thông báo tin tức quan trọng liên quan tới vụ án Minh Béo".

minh-beo-trang-an-1

Nội dung "bằng chứng" giúp Minh Béo trắng án trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, theo nguồn tin trên tờ Trí thức trẻ thì các nội dung nói trên là tin đồn mang tính giả thuyết. Bởi lẽ, chỉ có luật sư của Minh Béo được tiếp cận bằng chứng từ công tố.

Ngoài ra, trả lời Phố Bolsa TV, luật sư Từ Huy Hoàng khẳng định rằng, trong phiên luận tội ngày mai công tố viên sẽ không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào mà dành cho phiên chính thức. Do đó, việc nguồn tin trên cho rằng có thông tin lộ ra từ phía công tố viên là điều không thể.

Bên cạnh đó, Chánh văn phòng Biện lý Quận Cam Tony Rackauckas nói với Phố Bolsa TV rằng họ có tin nhắn giữa Minh Béo và nhân viên cảnh sát đóng giả bé trai bị lạm dụng (đóng giả trong quá trình nhắn tin). Tin nhắn này cho thấy Minh Béo có thực hiện hành vi khẩu dâm. Do đó, thông tin về việc Minh Béo chỉ mở cửa để gặp bé trai 14 tuổi như trên vào lúc 8h sáng là không có căn cứ.

Như vậy, thông tin được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội cho rằng Minh Béo trắng án là hoàn toàn không có cơ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.