Y tế

Thực hư chuyện toàn bộ khách Hà Nội đến Phú Quốc phải cách ly 21 ngày

12/05/2021, 07:00

Trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin người Hà Nội đến Phú Quốc phải cách ly 21 ngày vì Hà Nội là vùng dịch.

img

Sở Y tế tỉnh Kiên Giang phát đi thông báo cụ thể về những trường hợp người đến từ những địa điểm nào sẽ phải cách ly y tế 21 ngày. Ảnh N.H.

Liên quan đến thông tin khách từ Hà Nội đến Phú Quốc bị cách ly 21 ngày đang gây xôn xao trong các nhóm du lịch, phóng viên Báo Giao thông đã trao đổi với ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang.

Ông Giang xác nhận Sở Y tế Kiên Giang vừa ra thông báo người đến từ 4 địa phương là Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, TP. Đà Nẵng đến Kiên Giang phải thực hiện cách ly 21 ngày.

Nhưng việc thực hiện cách ly chỉ áp dụng với những trường hợp đến từ các địa điểm bị phong tỏa theo thông báo của Sở Y tế.

“Các địa điểm này được liệt kê cụ thể trong thông báo số 2 của Sở”, ông Phúc nói.

Theo thông báo của Sở Y tế Kiên Giang, đối tượng bị cách ly 21 ngày là những người đến từ các địa điểm bị phong tỏa thuộc địa bàn Đông Anh, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy Nam Từ Liêm, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Trì, Thanh Xuân, Sóc Sơn, Sơn Tây, Mê Linh, Chương Mỹ, Thường Tín (TP. Hà Nội); thị xã Từ Sơn, Lương Tài, Tiên Du, Thuận Thành, TP. Bắc Ninh, (tỉnh Bắc Ninh); Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu; Thanh Khê, Cẩm Lệ, Hội An (TP. Đà Nẵng); Bình Xuyên, TP. Vĩnh Yên, TP. Phúc Yên, Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc).

Các trường hợp đến từ những địa điểm này sau khi kết thúc cách ly tập trung phải tiếp tục quản lý, theo dõi sức khoẻ tại nhà thêm 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày cuối cùng.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính mới được chấm dứt theo dõi, nếu dương tính phải được đưa vào cơ sở y tế cách ly theo quy định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Nhật Trần Việt Nga - Giám đốc Công ty du lịch Vietnamresort cho biết từ 30/4 đã có rất nhiều khách Hà Nội hủy tour đi Phú Quốc.

Tuy nhiên, ngay khi có thông báo của Sở Y tế Kiên Giang, lượng khách hủy tour trong những ngày cuối tháng 5 tiếp tục tăng. Nhiều người cũng hiểu là Phú Quốc yêu cầu cách ly toàn bộ người đến từ Hà Nội.

Một số khách bỏ hẳn vé và phòng đặt khách sạn nhưng chúng tôi hỗ trợ được nhiều người bảo lưu phòng đặt khách sạn sang tháng 6 hoặc thời điểm hết lệnh cách ly, chị Nga chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trước khi có thông báo số 2 vào chiều ngày 11/5, Sở Y tế Kiên Giang có thông báo cách ly người đến từ 4 địa phương trên mà không chỉ rõ chỉ thực hiện cách ly người đến từ các khu vực bị phong tỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.