Xã hội

Thực hư tin Sở Y tế Bình Định có 2/3 công chức làm "sếp"

06/09/2017, 15:56

Giám đốc Sở cho biết, trường hợp các phòng có nhiều lãnh đạo hơn chuyên viên là do chưa tuyển được công chức.

Thuc-hu-so-Y-te-Binh-Dinh-co-2-3-cong-chuc-lam-sep

Sở Y tế Bình Định có lãnh đạo đạo nhiều do chưa bổ nhiệm được công chức làm chuyên viên.

Mới đây, xuất hiện một số thông tin về việc Sở Y tế tỉnh Bình Định có 31 công chức thì gần 2/3 làm sếp. Trong đó, số lượng lãnh đạo từ ban giám đốc sở đến lãnh đạo các phòng là 19 người, gồm 1 giám đốc sở, 3 phó giám đốc sở và 15 trưởng, phó phòng, chánh thanh tra, phó chánh thanh tra. 

Ngoài ra, Sở Y tế Bình Định còn có 4/6 phòng chuyên môn có số lượng công chức làm sếp nhiều hơn số lượng chuyên viên như: Phòng Thanh tra có 1 chánh, 1 phó chánh thanh tra và 1 chuyên viên; phòng Nghiệp vụ Y có 1 trưởng phòng, 2 phó phòng và 1 chuyên viên; phòng Nghiệp vụ Dược có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 1 chuyên viên; phòng Tổ chức - Cán bộ có 1 trưởng phòng, 2 phó phòng và 1 chuyên viên.

Trao đổi với Báo Giao thông trưa 6/9, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, tổng số nhân viên của Sở Y tế Bình Định là 41 người. Trong đó, 4 người diện hợp đồng theo Nghị định 68 gồm 2 lái xe, 1 bảo vệ, 1 tạp vụ. Số công chức được giao là 37 người nhưng hiện chỉ có 31 người là công chức chính thức. Trường hợp các phòng có nhiều lãnh đạo hơn chuyên viên là do chưa tuyển được công chức.

Ông Hùng cũng nêu ví dụ: phòng Nghiệp vụ Dược có 5 người, trong đó 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 3 chuyên viên mới đúng số công chức được giao. Nhưng hiện tại chưa tuyển được nên số lượng lãnh đạo phòng mới nhiều hơn.

"Hiện trên wedsite của Sở Y tế chỉ có 31 người là công chức chính thức, công chức chưa chính thức và các nhân viên theo Nghị định 68 không đưa lên wedsite nên mới có sự chênh lệch như vậy" - ông Hùng lý giải.

Cũng theo ông Hùng, cái khó trong tuyển công chức hiện nay là bác sĩ mới ra trường nếu muốn thành công chức đặc cách thì tối thiểu phải tốt nghiệp loại xuất sắc. Tuy nhiên, hầu hết sinh viên y tốt nghiệp loại xuất sắc đều không muốn về Sở Y tế làm việc. Còn viên chức muốn về Sở Y tế qua đặc cách thì phải có thâm niên trong nghề 5 năm, các đối tượng còn lại phải thi tuyển mới trở thành công chức.

"Với chế độ hiện nay, công chức ở Sở chỉ được hưởng phụ cấp viên chức 25% lương, trong khi đó làm ở cơ sở đủ 5 năm đã được hưởng phụ cấp 40% lương. Vì thế, việc tuyển cán bộ làm chuyên viên ở sở rất khó. Hiện bác sĩ trẻ nhất ở Sở Y tế đã 49 tuổi, còn lại hầu hết sắp về hưu", ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.