Thời sự

Thực hư trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng đóng cửa?

04/04/2016, 15:19

Nhiều người dân xôn xao vì thông tin trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng sắp "đóng cửa".

moi-luc-moi-noi-co-the-gop-y-den-Da-Nang

Giao diện Hệ thống thông tin chính quyền điện tử nhận góp ý của người dân

Trước thông tin Đà Nẵng sắp đóng cửa trang mạng facebook “Quản lý đô thị Tiện nghi- xanh-sạch- đẹp” tiếp nhận các ý kiến đa chiều của người dân về đô thị và các vấn đề xã hội, PV Báo Giao thông tìm hiểu được biết hiện quản trị trang này đã thông báo đến các thành viên việc “chuyển dần nhà” sang trang “Góp ý Đà Nẵng” tạo đầu mối chung.

Đây là trang mạng xã hội mới và là kênh chính thức của chính quyền Đà Nẵng để tiếp nhận, xử lý các ý kiến, kiến nghị, đóng góp của người dân. Hệ thống này do UBND TP Đà Nẵng thành lập, Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng được giao quản lý trực tiếp.

Người dân có thể truy cập vào trang web http://egov.danang.gov.vn, hoặc trang mạng xã hội “Góp ý Đà Nẵng” để kiến nghị, phản ánh, góp ý với chính quyền. Mục “Góp ý” được đề nổi bật ngay trên thanh công cụ giao diện Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng, về các lĩnh vực chính: Môi trường, ATGT, Tệ nạn xã hội, Hạ tầng công trình-đô thị, Ăn xin hàng rong và lĩnh vực khác…  

moi-luc-moi-noi-co-the-gop-y-den-Da-Nang-2

Mạng xã hội "Góp ý Đà Nẵng" tiếp nhận ý kiến góp ý mọi lúc mọi nơi của các tổ chức, cá nhân...

Từng ý kiến, góp ý của người dân sẽ được Trung tâm Thông tin dịch vụ công chuyển đến cơ quan chuyên trách, hoặc địa phương và sẽ được trả lời theo quy định.

Theo cán bộ Sở TT-TT Đà Nẵng, việc vận hành Hệ thống thông tin chính quyền điện tử mang tính chính thống, có quy chế, quy trình vận hành tiếp nhận, xử lý thông tin cụ thể; quy trách nhiệm từng tổ chức, đơn vị chức năng về việc trả lời, xử lý các ý kiến góp ý của người dân.

moi-luc-moi-noi-co-the-gop-y-den-Da-Nang-3

Phần trả lời kịp thời của Sở GTVT liên quan đến kiến nghị của người dân về "Bộ đếm đèn đỏ"

Được biết, trong tuần này, Đà Nẵng công bố số điện thoại đường dây nóng để tạo thêm “đầu mối thông tin” tiếp nhận các ý kiến của tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.