Bên lề

Thực hư trọng tài đột quỵ qua đời không được kiểm tra y tế

07/04/2018, 11:50

Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi xác nhận, trọng tài Tân đã có giấy chứng nhận sức khỏe.

nguyen-van-mui

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi

Liên quan tới sự việc trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân vừa qua đời sau cơn đột quỵ, Báo Giao thông đã liên lạc với Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi để làm rõ việc có hay không việc đội ngũ trọng tài giải hạng Nhất không được kiểm tra sức khỏe. Ông Mùi cho biết, các trọng tài, trợ lý trọng tài khi tham gia lớp tập huấn đều phải nộp giấy chứng nhận sức khỏe qua thăm khám tại địa phương.

Còn việc VPF tổ chức khám lại hay không phụ thuộc vào tình hình và cũng chỉ mang tính chất tham khảo, làm căn cứ giao nhiệm vụ.

“Lâu nay giấy chứng nhận sức khỏe ở địa phương là cơ sở đánh giá sức khỏe của trọng tài. Trải qua sát hạch, nếu vượt qua được sẽ làm nhiệm vụ, không vượt qua sẽ bị loại”.

Về việc các trọng tài có được mua bảo hiểm hay không, ông Mùi chia sẻ “hình như là VPF có đàm phán để mua bảo hiểm cho trọng tài rồi” .

Tuy vậy, khi Báo Giao thông liên lạc với ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm TGĐ VPF để xác minh thì ông Tú không bắt máy.

“Trường hợp trọng tài Tân là sự cố hết sức đáng tiếc, chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Vì anh Tân qua đời khi làm nhiệm vụ nên VFF, VPF cũng như Ban Trọng tài sẽ có trách nhiệm thực hiện thủ tục để gia đình nhận được những hỗ trợ theo quy định”, ông Mùi thông tin thêm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.