Thời sự Quốc tế

Thực hư về video nhóm thanh niên chặn đầu xe tải gây "bão" mạng

16/08/2022, 17:28

Hôm nay, cư dân mạng Facebook Việt Nam xôn xao về một đoạn video 4 thanh niên xông ra giữa đường chặn đầu xe tải khiến lái xe không kịp xử lý.

Thực chất, đây là video từ vụ việc xảy ra cách đây hơn 1 năm tại thành phố Sentul, Indonesia. Bốn thanh niên này làm theo một trào lưu chặn đầu xe tải đáng phê phán trên TikTok, nhằm thu hút lượt xem (view), tăng tương tác cho kênh của mình.

Ngoài vụ việc kể trên, trào lưu chặn đầu xe tải để thu hút lượt xem cũng là nguyên nhân dẫn đến không ít thương vong cho người trẻ tại nhiều tỉnh thành khác ở Indonesia.

Ngay tháng 6/2022, đã xảy ra vụ chặn đầu xe tải để quay TikTok ở thành phố Tangerang khiến 2 người địa phương thiệt mạng bao gồm 1 thanh niên 18 tuổi.

img

Hình ảnh cắt từ video quay cảnh 4 thanh thiếu niên chặn đầu xe tải gây chú ý trên mạng xã hội Facebook Việt Nam ngày 16/8. Đây thực chất là vụ việc xảy ra ở Indonesia từ tháng 4/2021.

Theo báo Sindo News của Indonesia, riêng trong ngày hôm đó, giới chức địa phương đã tạm giữ 14 trẻ vị thành niên bị nghi thực hiện những trò chơi dại dột tương tự. Cơ quan cảnh sát địa phương đã đăng tải video này và cảnh báo để nâng cao nhận thức cho giới trẻ khi sử dụng mạng xã hội.

Trước những trào lưu gây chết người chỉ để “câu” lượt xem trên TikTok như thử thách dọa ma, uống thuốc dị ứng... một đại diện của mạng xã hội này từng có lần cho biết: "Những thử thách đáng ngại này đã có từ lâu, trước khi có sự xuất hiện của nền tảng TikTok”.

img

Cảnh tượng nhóm thanh niên lao ra chặn đầu xe tải để quay video câu lượt xem ở thành phố Tangerang, Indonesia hồi tháng 6/2022

Đại diện này khẳng định: “TikTok rất thận trọng khi cam kết về an toàn của người dùng và sẽ xóa ngay nếu phát hiện (video với nội dung độc hại - PV)”.

Tuy nhiên trước khi xét tới trách nhiệm của TikTok, bản thân giới trẻ cần phải có nhận thức tự bảo vệ mình khi tham gia sử dụng mạng xã hội, tránh xa những trào lưu độc hại, gây ảnh hưởng tới bản thân mình và xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.