Xã hội

Thực hư video "tố CSGT làm sai luật, bóp cổ người dân"?

08/11/2018, 21:04
image

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook cho rằng một CSGT làm sai luật, bóp cổ người dân...

cs

Lực lượng chức năng giằng co với nam thanh niên. Ảnh cắt từ clip

Đoạn video dài 4 phút 32 giây ghi lại cảnh va chạm giữa CSGT Công an TP Quy Nhơn với một nam thanh niên được một tài khoản Facebook có tên Huỳnh Nhật Hào đăng tải.

Theo tài khoản Facebook này đăng tải, vụ việc xảy ra vào tối 7/11. Lúc này, hai xe máy lưu thông trên đoạn đường Diên Hồng (TP Quy Nhơn, Bình Định) thì va chạm với nhau. Theo tài khoản Facebook trên, lực lượng CSGT khi đến tiếp quản hiện trường đã có cách làm việc không đúng.

"Công an giao thông làm việc không chào, không nói lý lẽ, không đeo biển tên, bóp cổ đánh dân", tài khoản này viết.

Sau khi được đăng tải, đoạn video đã nhận được 10.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận. Đa số cho rằng thái độ làm việc của lực lượng CSGT như trên là không đúng, trái với đạo đức. Đặc biệt, cộng đồng mạng chú ý đến chi tiết một cán bộ tự ngã khi không có sự tác động của nam thanh niên. Sau đó một cán bộ khác xông vào khống chế nam thanh niên này.

 Video xô xát giữa lực lượng chức năng với các nam thanh niên. Nguồi: FB Huỳnh Nhật Hào

Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn xác nhận: qua kiểm tra, đoạn video ghi tại hiện trường vụ va chạm giao thông giữa hai phương tiện trên đường Diên Hồng. Khi lực lượng CSGT, Công an TP Quy Nhơn đến làm việc, xe máy gây tai nạn đã bỏ chạy, chỉ còn lại nạn nhân cùng chiếc xe máy bị tông.

"Người điều khiển phương tiện xảy ra va chạm thực hiện sự hướng dẫn của lực lượng chức năng theo quy định. Tuy nhiên, có một số thanh niên say xỉn cố ý chống đối người thi hành công vụ nên chúng tôi xử lý theo quy định. Hai người chống đối này không liên quan đến vụ tai nạn. 

Họ có biểu hiện say xỉn, không cho công an đưa xe đi. Họ cứ thắc mắc vì sao đưa xe bị nạn về mà không đưa xe kia. Chúng tôi đã giải thích là xác định được biển số phương tiện bỏ chạy, sẽ mời họ lên làm việc sau nhưng các thanh niên này cố tình không cho chúng tôi đưa phương tiện tai nạn về làm việc", Thượng tá Long thông tin.

Về việc một số người cho rằng cán bộ có ý "làm trò" tự ngã khi chưa có sự tác động của nam thanh niên, Thượng tá Long cho rằng, việc đó không thể lý giải là cố tình hay vô tình được, khi đứng bình thường cũng có thể ngã nếu trượt chân.

Trong khi đó, trao đổi với PV, Thiếu tá Phan Đình Điểm, Phó Đội trưởng đội CSGT TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đang làm việc với các bên liên quan và sẽ thông tin cụ thể về vụ việc sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.