Xã hội

Thực hư việc CSGT Bình Định ẩu đả với lái xe tải chở bò

18/11/2018, 10:42

Đại diện Trạm CSGT Tuy Phước cho rằng lời tố cáo trên mạng xã hội không đúng bản chất vụ việc.

2_hozs

Xô xát xảy ra giữa CSGT Bình Định và nhóm người trên phương tiện vi phạm. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, sáng 17/11, trên mạng xã hội Facebook tài khoản "Vì Ai" (sau đó đăng trên youtube) chia sẻ 3 video tổng cộng dài hơn 10 phút kèm theo lời tố cáo tổ CSGT thuộc Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT, Công an Bình Định) đuổi theo, dừng xe giữa đường khi trời mưa không đảm bảo ATGT; khi dừng xe không yêu cầu xuất trình giấy tờ mà lại thách thức, hăm dọa lái xe; do xe không có lỗi nên CSGT hai lần định ra giật đứt đèn phanh để bắt lỗi nhưng lái xe và phụ xe biết chạy ra nên không thực hiện được và cuối cùng là cướp điện thoại, đánh lái xe xong lên xe bỏ chạy…

Đoạn video ghi lại cảnh ngay từ đầu người đàn ông lái xe tải đã có giọng gay gắt: “Các anh là công an hay là cướp đây? Xe tôi đang lưu thông trên đường mà đuổi theo, ép xe tôi. Xe tôi chở bò hay chở trâu là quyền của tôi, tôi không chở bom, chở đạn, chở ma túy là được. Trời mưa, đường trơn mà các anh làm việc kiểu gì, ở đâu chui ra mà ép xe, chèn xe, rọi đèn vào mặt… Xe tôi mà lao xuống vực thì như thế nào?”.

Cuối cùng, đoạn video ghi lại cảnh ẩu đả xảy ra giữa lực lượng CSGT và một số người cởi trần, lái phụ xe tải. Sau đó, 2 chiến sĩ CSGT lên xe chuyên dụng rời khỏi hiện trường.

IMG_20181118_092334

Đại úy Lê Thành Tấn bị thương ở đầu sau khi xô xát với các đối tượng điều khiển xe chở bò

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Trần Xuân Vương, Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước (Bình Định) cho biết, sự việc xảy ra vào tối 7/11. Lúc này, tổ CSGT của đơn vị trực trên QL1, đoạn trước trụ sở Trạm CSGT Tuy Phước (xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định) phát hiện xe tải BKS 37C-041.77 chở bò khiến nước rơi vãi trên đường, trên xe có 4 người (vượt 1 người so với quy định) lưu thông theo hướng Nam - Bắc nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà vẫn tiếp tục hành trình. Trạm CSGT đã thông tin cho tổ CSGT đang tuần tra tại phía bắc tỉnh Bình Định, đón lõng để kiểm tra, làm rõ nghi vấn vi phạm ATGT, ANTT...

Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 8/11, phát hiện xe tải này lưu thông đến QL1 qua Phù Mỹ, tổ TTKS CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra theo quy trình. Nhưng lái xe tiếp tục không chấp hành, bỏ chạy về hướng Bắc. Tổ TTKS lúc này có 5 đồng chí. Tình thế cấp bách nên Trung tá Trần Chí Dũng và Đại úy Lê Thành Tấn lên xe tuần tra đuổi theo còn 3 đồng chí ở lại tiếp tục xử lý phương tiện vi phạm.

Được một đoạn, xe CSGT vượt lên trên và dừng xe tải vào lề đường. Đại úy Tấn yêu cầu lái xe tải xuống xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tuy nhiên, những người trên xe tải không chấp hành. Đại úy Tấn dùng đèn pin chĩa lên kính, do không quay phim được nên 2 người trên xe tải đã mở cửa, bước xuống. Hai bên xảy ra giằng co, lớn tiếng qua lại. Trung tá Dũng chạy lại can ngăn. Nhưng cả bốn người trên xe tải đều xuống, Đại úy Tấn bị một số người tấn công, bị thương ở đầu và đường vắng nên CSGT lên xe rời khỏi hiện trường.

Việc "Trời mưa mà các anh cho dừng xe?", Trung tá Vương cho hay: "Theo quy định, chúng tôi được phép dừng phương tiện vi phạm kể cả khi trời mưa để xử lý, nhất là hành vi nghi vấn vi phạm pháp luật giao thông và an ninh trật tự.

Trung tá Vương cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã có báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Bình Định. Tuần này, đơn vị sẽ có báo cáo cụ thể bằng văn bản về sự việc trên cho Phòng CSGT tỉnh Bình Định để có hướng xử lý cụ thể. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.