Xã hội

Thực hư việc dạy học sinh tiểu học kỹ năng cầm súng

15/04/2016, 06:27

Nhiều người phẫn nộ, kịch liệt phản đối cách dạy kỹ năng cầm súng cho học sinh tiểu học.

dạy học sinh cầm súng

Đại diện Đại học Vinh cho biết, việc các em học sinh khối lớp 1, lớp 2 cầm súng không nằm trong chương trình ngoại khóa nhà trường phê duyệt

Ngày 13/4 trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều học sinh sử dụng những khẩu súng trường, khiến nhiều người phẫn nộ, kịch liệt phản đối cách dạy kỹ năng cầm súng cho học sinh tiểu học của Trường Thực nghiệm sư phạm Đại học Vinh.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn L., có con học lớp 1 tại Trường Thực nghiệm sư phạm Đại học Vinh cho biết: “Nhà trường tổ chức cho các em tham gia các buổi ngoại khóa như tham quan các doanh trại, tập đội hình đội ngũ thì tôi đồng ý, nhưng việc cho các em ra thao trường học cách cầm súng là không nên”.

Làm việc với Báo Giao thông ngày 14/4, Ths. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Đại học Vinh cho biết, ngày 23/3 vừa qua, Trường Thực nghiệm sư phạm Đại học Vinh có tổ chức một buổi trải nghiệm tại Trung tâm Quốc phòng - An ninh Vinh cho 267 học sinh tiểu học khối 1 và 2, mục đích giúp học sinh hiểu hơn về môi trường làm việc sinh hoạt trong quân đội. 

“Việc nhiều người cho rằng các cháu được thực hành kỹ năng cầm súng là không đúng vì việc này không nằm trong chương trình ngoại khóa nhà trường phê duyệt.

Bởi hôm đó, trong chuyến tham quan môi trường sống và làm việc của các chú bộ đội, các cháu được ra thăm thao trường, bãi tập. Vào thời điểm đó, sinh viên Đại học Vinh đang học môn GDQP, thấy các em nhỏ hào hứng nên đã chỉ cách cầm súng AK, tập ngắm bắn, rồi các em còn chụp ảnh lưu niệm cùng các anh chị,  nên mới có sự hiểu lầm gây bức xúc", ông Soa giải thích

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.