Giáo dục

Thực hư việc học sinh bị ép rút đơn "yêu cầu đổi giáo viên vì... bị đánh"?

02/10/2019, 13:17

Sau khi các em gửi đơn yêu cầu đổi giáo viên bộ môn Ngữ văn vì bị đánh, có em tâm sự bị ép phải rút đơn.

img
Tường trình của học sinh lớp 8A4, trường THPT An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng). Ảnh: T.X

Liên quan việc nhiều học sinh lớp 8, trường THPT An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) ký đơn tập thể gửi Ban Giám hiệu nhà trường xin được đổi giáo viên Đ.V.Q., dạy môn Ngữ văn của trường, mới đây có thông tin những “người lớn” được cho là có liên quan trong vụ việc đã có sự gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh, dẫn đến việc có phụ huynh yêu cầu con mình rút đơn, nếu không sẽ cho nghỉ học, khiến học sinh bị “sốc”.

Trong đoạn tâm sự của một học sinh lớp 8A4 viết gửi cho bạn bè (có 30 thành viên) trong lớp qua mạng xã hội có đoạn: “Tôi nói mấy bạn nghe Cha Mẹ HS (học sinh) đều bênh ông thầy… và tôi xin lỗi, tôi bị ép buộc phải rút đơn ông ta lại nhà tôi nói j (gì) đó với cha mẹ tôi nếu tôi không rút đơn tôi sẽ nghĩ (nghỉ) học nên 8@4 (lớp 8A4) thông cảm nhé mn (mọi người)...”.

Trước thông tin này, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lâm Văn Cam, Hiệu trưởng trường THPT An Thạnh 3 cho biết, nhà trường chưa nắm được thông tin và trong cuộc gặp gỡ sáng nay, các phụ huynh đều không nghe phụ huynh nói đến.

“Vụ việc đang được xác minh làm rõ, nếu có sự việc nêu trên xảy ra, nhà trường sẽ có biện pháp xử lý theo quy định”, ông Cam nói và cho biết thêm, Hội đồng nhà trường cũng đang tiến hành họp kiểm điểm đối với trường hợp của thầy Quế.

Trước đó, khoảng cuối tháng 9/2019, nhiều em học sinh lớp 8A4 của trường THPT An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) đã ký đơn tập thể (43/46 học sinh) gửi Ban Giám hiệu nhà trường “xin đổi giáo viên bộ môn”.

Nội dung trong đơn các em cho biết, vì các bạn trong lớp bị đánh nhiều... nên “xin thầy đồng ý đổi giáo viên cho bọn em”. Đồng thời, các em còn có bản tường trình gửi Ban Giám hiệu nhà trường với nội dung: “Lớp 8A4 của chúng em, nhiều bạn bị thầy dạy môn Ngữ Văn đánh, nhiều bạn nữ bị thầy đánh vào mông, chúng em cảm thấy không được an toàn khi đi học, nên chúng em muốn được đổi giáo viên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.