Bóng đá

Thực hư việc sử dụng VAR ở trận đại chiến Thái Lan - Việt Nam

15/08/2019, 14:37

Đại diện LĐBĐ Thái Lan lên tiếng về việc sử dụng công nghệ VAR trong 4 trận trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

img
Thái Lan sẽ không sử dụng công nghệ VAR trong 4 trận trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Theo tờ Siam Sports, tin đồn Thái Lan có thể sử dụng VAR trong 4 trận đấu trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gây xôn xao dư luận.

Chia sẻ với báo giới về thông tin trên, Phó tổng thư ký FAT Pasanat Supaphong tiết lộ rằng, tổ đứng đầu bóng đá Thái Lan đã liên hệ với AFC để hỏi các vấn đề liên quan đến công nghệ VAR có áp dụng tại vòng loại World Cup 2022 hay không. Tuy nhiên, phía AFC cho biết vẫn chưa có kế hoạch sử dụng VAR ở mọi vòng đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

“Lý do AFC giải thích là họ chưa sẵn sàng cho vấn đề nhân sự. Nếu sử dụng công nghệ VAR, trọng tài ở mỗi trận đấu phải tăng 4 người lên 8 người và có thể dễ dẫn đến việc thiếu trọng tài để hỗ trợ một số sai sót của công nghệ này như tại Asian Cup 2019 tại UAE vừa qua", ông Pasanat Supaphong giải thích.

Thái Lan sẽ có 4 trận đấu sân nhà lần lượt gặp VN, UAE, Indonesia và Malaysia. Ở trận đầu tiên trên sân nhà vào ngày 5/9, Thái Lan sẽ đón tiếp VN trên sân Thammasat, TP.Rangsit (tỉnh Pathum Thani), cách thủ đô Bangkok khoảng 40 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.