Bóng đá

Thực hư việc trọng tài “tiếp tay” Hà Nội FC hủy diệt TP.HCM

25/07/2020, 06:30
image

Trọng tài Trần Văn Trọng từ chối thổi penalty cho TP.HCM dù bóng 2 lần chạm tay Thành Chung trong vòng cấm.

img
Thanh Chung 2 lần để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng TP.HCM không được hưởng phạt đền

Trận cầu tâm điểm vòng 11 V-League 2020 giữa TP.HCM và Hà Nội FC diễn ra theo một kịch bản bất ngờ. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng của HLV Chung Hae-seong đã phải nhận thất bại 0-3 chung cuộc.

Đáng nói hơn, trong hiệp 1, trọng tài Trần Văn Trọng đã hai lần từ chối thổi phạt đền cho TP.HCM dù Thành Chung chạm bóng bằng tay.

Các cầu thủ TP.HCM phản ứng dữ dội, cộng đồng mạng cũng tạo nên một cơn bão chỉ trích nhắm vào trọng tài. Tuy nhiên, nếu xem kỹ thì có thể thấy cả hai tình huống trên đều không thể thổi penalty.

Tại sao lại như vậy? Theo luật FIFA cập nhật ở mùa giải 2019-2020, trọng tài sẽ không cho đội tấn công hưởng phạt đền nếu bóng chạm tay cầu thủ phòng ngự khi tay không ở xa cơ thể.

Tương tự, cầu thủ phòng ngự nếu để bóng chạm tay nhưng trước đó bóng đã đập chân, cơ thể anh này hoặc chân, cơ thể một cầu thủ khác thì cũng không tính là lỗi.

Ở tình huống thứ nhất, Thành Chung đã chủ động khép tay. Trong khi đó, tình huống thứ 2 bóng đập chân Quang Hải trước khi bay trúng tay Thành Chung. Rõ ràng trọng tài chính đã có 2 lần xử lý đúng luật.

“Theo luật mới, trọng tài chỉ thổi phạt đền nếu cầu thủ phòng ngự dùng tay chơi bóng chủ động. Trước đây chúng tôi tập trung vào kết quả nhưng giờ mọi thứ phải xét cả mục đích.

Chúng tôi cải thiện luật để đảm bảo công bằng cho đội phòng ngự”, ông David Elleray, Giám đốc kỹ thuật của Hội đồng bóng đá quốc tế nhấn mạnh về thay đổi trong luật bóng đá FIFA.

Video trọng tài từ chối thổi penalty cho TP.HCM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.