Quốc tế

Thực hư việc VTV đã có bản quyền World Cup 2018

28/05/2018, 12:03

Chưa có một kỳ World Cup nào mà thông tin về bản quyền truyền hình giải đấu lại mờ mịt như năm nay.

wc2018

Ma trận tin đồn về bản quyền World Cup 2018

Chỉ chưa đầy 3 tuần nữa, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, việc nhà đài Việt Nam, hay cụ thể là Đài truyền hình Việt Nam VTV đã có bản quyền phát sóng các trận đấu World Cup hay không vẫn đang bỏ ngỏ.

Trả lời Báo Giao thông sáng 28/5, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài THVN nói: "Mọi việc vẫn đang trong quá trình đàm phán. Do chưa thể chắc chắn được gì nên chưa thể đưa ra thông báo tới khán giả". Nghĩa là không có gì thay đổi so với nội dung mà ông Nam chia sẻ cùng báo chí trước đó. Cùng ngày, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, để tìm hiểu song không nhận được phản hồi.

Ở chiều ngược lại, liên tiếp có những nguồn tin khác nhau cho hay Việt Nam đã sở hữu bản quyền truyền hình đang thực sự đẩy khán giả vào một ma trận. Ban đầu là việc trên facebook cá nhân của nhà báo - BLV Trương Anh Ngọc, đã có tin xác nhận VTV hoàn tất thương vụ World Cup. Sau đó, tới lượt một BLV nổi tiếng khác là Vũ Quang Huy cũng khẳng định "Hiện Việt Nam đã có bản quyền rồi" nhưng sẽ đợi tới "phút 89" mới công bố. 

wc2018

Bình luận viên Vũ Quang Huy khẳng định bản quyền World Cup 2018 đã về Việt Nam

Sau đó, thậm chí có hẳn 1 trang web giả mạo VTVcab để đưa tin về việc đã có bản quyền phát sóng World Cup cùng hàng loạt fanpage facebook giả mạo ăn theo. Điều này vừa khiến người xem mừng hụt, vừa đẩy nỗi lo "mất World Cup" lên cao độ. 

Mới đây nhất, theo nguồn tin của báo Giao Thông, VTV dù chưa xác nhận có bản quyền hay không, cũng đã bắt đầu khởi động chương trình Nóng cùng FIFA World Cup 2018. Khâu tuyển nữ diễn viên đóng vai đại diện cho 32 đội bóng đang được triển khai. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.