Hồ sơ tài liệu

Thực hư vụ chiến hạm Nga bắn cảnh cáo tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ

14/12/2015, 13:21

Chủ tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng chiến hạm Nga không bắn cảnh cáo hoặc họ không nghe thấy tiếng súng.

tau-khu-truc-smetlivy-nga-roi-cang-tai-cang-sevast
Sau vụ bắn hạ Su-24, Nga tuyên bố bắn cảnh cáo tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chủ tàu đã phủ nhận thông tin này. (Ảnh minh hoa)

Ngày 14/12, tờ Sự thật Komsomol (Nga) dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình CNN Turk (Thổ Nhĩ Kỳ) phỏng vấn chủ tàu cá Gechidzhi về việc chiến hạm Nga được cho là bắn tàu cá này.

Cụ thể, chủ tàu cá nói rằng tàu của họ tiến sát chiến hạm Smetlivy của Nga ở khoảng cách gần nhưng không bị bắn hoặc không nghe thấy tiếng súng nổ.

Chủ tàu cho rằng, chiến hạm Nga khi đó không di chuyển và hai bên cách nhau khoảng 1,8km chứ không phải 500m như phía Moskva thông tin. Tàu cá này có trang bị camera có thể chứng minh việc bị bắn hay không và những dữ liệu này đã được chuyển cho cơ quan an ninh.

Trước đó, ngày 13/12, cơ quan báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga thông tin rằng có một tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ tiến gần chiến hạm Nga (khoảng 500m) và đã bị bắn cảnh cáo.

Vị trí xảy ra vụ nổ súng là biển Aegean, cách đảo Lemnos của Hy Lạp khoảng 22km. Chiến hạm Nga phải bắn để tránh xảy ra va chạm. Tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ đã rời đi sau đó.

Sau vụ nổ súng, Bộ Quốc phòng Nga đã triệu tập Tuỳ viên quân sự của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ để trao đổi về vụ việc. Hiện, phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về vụ nổ súng nói trên.

Kể từ sau khi Ankara bắn hạ Su-24, quan hệ Nga - Thổ ngày một căng thẳng. Gần đây nhất, Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm quân nhân và học viên quân sự nước này du lịch tới Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.