Thể thao

Thực hư vụ Công Phượng gian lận tuổi

08/11/2014, 17:27

Bầu Đức tỏ ra khá bực mình khi Công Phượng bị nghi "ăn gian" 2 tuổi. Trong khi đó, mẹ Công Phương cũng tỏ ra bức xúc trước thông tin này.

Công Phượng là thủ quân của U19 Việt Nam và được chú ý nhiều trong hơn 1 năm qua
Công Phượng là thủ quân của U19 Việt Nam và được chú ý nhiều trong hơn 1 năm qua

Mới đây, đã có thông tin đã đặt nghi vấn về việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển U19 Việt Nam "gian lận tuổi". Theo đó, người ta nghi ngờ tuổi thật của thủ quân U19 Việt Nam nhiều khả năng là 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi.

Một số bút tích đã được trưng ra để kèm theo quan điểm rằng Công Phượng có thể sinh ngày 21/1/1993 chứ không phải ngày 21/1/1995 như giấy khai sinh hiện tại. Ngoài ra, theo kết quả cân đo thể trạng 2 lần của Học viện HAGL Arsenal JMG hồi năm 2007 thì Công Phượng lại sinh ngày 21/1/1996.

Để tìm hiểu rõ hơn những thông tin liên quan đến tuổi thật của Công Phượng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Công Phượng). Trước thông tin con trai mình bị nghi gian lận tuổi, bà Hoa tỏ ra hết sức bức xúc và cho rằng không hề có điều đó.

Thậm chí, bà Hoa còn quả quyết cho rằng giờ đây Công Phượng nổi tiếng nhưng bị nhiều người ghét thủ quân U19 Việt Nam. "Ai lại đặt điều xấu cho Phượng như vậy cơ chứ. Tôi khẳng định không hề có chuyện Phượng gian lận tuổi...", bà Hoa bức xúc nói.

Trong khi đó, dù đang rất bận rộn với công việc kinh doanh của mình, nhưng khi nghe thông tin Công Phượng bị nghi gian lận tuổi trên báo chí, bầu Đức đã không khỏi bực mình.

Ông bầu được coi là "cha nuôi" của lứa cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG vừa thi đấu thành công tại giải U21 Quốc tế 2014 tại Cần Thơ vừa qua thẳng thắn trao đổi với chúng tôi: "HAGL không hề liên quan đến việc Công Phượng có gian lận tuổi hay không. Nếu ai muốn biết chính xác Công Phượng bao nhiêu tuổi, hãy lên Công an tỉnh Nghệ An mà xin làm rõ.

Bởi khi nhận học viên mới vào Học viện HAGL Arsenal JMG, chúng tôi được cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận tuổi thực của mỗi cầu thủ. Các giấy tờ cần thiết mà người nhà cầu thủ cung cấp cho chúng tôi đều do cơ quan công an chứng nhận cả".

Ngoài ra, bầu Đức còn cho rằng đây không chỉ là câu chuyện liên quan đến tuổi thật của Công Phượng mà "có thể giờ đây, Công Phượng cũng như lứa U19 của tôi quá nổi tiếng nên mọi ánh mắt đều hướng về U19 cả, theo tôi, đây có thể do người ta đố kỵ mà ra cả thôi..."

Theo Khampha

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.