Xã hội

Thực hư vụ đình chỉ học sinh "tè bậy" ở Thái Bình

24/04/2016, 11:46

Vị hiệu trưởng khẳng định lý do đình chỉ 3 học sinh không phải là do các em "tè bậy" ở trường.

te-bay

Hiệu trưởng khẳng định 3 học sinh bị đình chỉ 6 tháng không phải do tè bậy. (Ảnh: GĐ&XH)

Vài ngày qua, dư luận xôn xao về việc gia đình 3 học sinh Trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) gửi đơn kêu cứu Bộ GD&ĐT về việc những em này bị đình chỉ học tập 6 tháng do "tè bậy".

Các em học sinh trong vụ việc này gồm: Trần Văn Thanh (9A), Trần Quang Minh (9D) và Trần Ngọc Hiệu (9B).

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Xuân Định, hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến cho hay, việc đình chỉ 3 em học sinh không liên quan đến chuyện "tè bậy".

Theo vị này, những em học sinh có hành vi "tè bậy" chỉ bị cảnh cáo và rửa vệ sinh 10 phút truy bài đầu giờ học. Riêng em Thanh bị đình chỉ học 1 tuần do tè bậy nhiều lần và đánh bạn gây thương tích.

Cũng theo ông Định, quyết định đình chỉ 3 học sinh trên 6 tháng là do từ tháng 4/2015-12/2015, các em này liên tục vẽ, sơn và rải tờ rơi trong trường, chợ, UBND xã Vũ Tiến với nội dung bêu xấu hiệu trưởng cũng như lãnh đạo trường.

Ông Nguyễn Văn Vui, hiệu phó Trường THCS Vũ Tiến cho hay, công an huyện Vũ Thư đã xác định 3 học sinh trên là thủ phạm và đây là nguyên nhân đình chỉ các em 6 tháng. Ngoài ra, Đoàn thanh tra huyện cũng xác định các nội dung bêu xấu là không có thật.

Đáng chú ý là, 3 học sinh trên cho rằng việc làm của mình do giáo viên của trường là cô Nguyễn Thị Loan tác động, tờ Lao động đưa tin. Cô Loan cũng thừa nhận gửi tin nhắn qua Facebook cho học sinh Trần Quang Minh để rải tờ rơi, tờ Lao động đưa tin.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.