Xã hội

Thực hư vụ giảng viên Luật bị tố "quấy rối" nhiều nữ sinh?

22/08/2018, 22:31

Nữ sinh trong vụ giảng viên Luật bị tố "quấy rối" lên tiếng, đồng thời khoa Luật cũng đã có kết quả xác minh.

photo1534835361932-1534835361933288594825

Nữ sinh liên quan tới vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Vietnamnet, liên quan đến sự việc một nhóm sinh viên Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) “tố” bị một giảng viên tại hoa Luật nhắn tin "quấy rối" và có biểu hiện trù dập điểm thi, hôm nay 22/8, khoa này cho biết đã có kết quả xác minh vụ việc trên. Dự kiến trong một vài ngày tới sẽ công bố thông tin.

Lãnh đạo khoa cũng đã gửi đi một văn bản công khai có tựa đề “Thông điệp của lãnh đạo khoa Luật, ĐHQG Hà Nội về một số thông tin trên mạng xã hội gần đây”.

Trong văn bản này, lãnh đạo khoa cho biết đã tiếp nhận thông tin liên quan đến phản ánh của một số sinh viên, cựu sinh viên và đang theo dõi sát sao các thông tin được đăng tải.

giang-vien

Ông Nguyễn Hùng C. - giảng viên khoa Luật, ĐHQG Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, sự việc giữa ông Nguyễn Hùng C. - giảng viên khoa Luật, và các nữ sinh này đã được tổ xác minh của khoa Luật đưa ra kết luận trước hạn là ngày 31/8. Kết luận này đã được trình lên lãnh đạo khoa Luật xem xét và quyết định.

Báo Tiền Phong cũng dẫn nguồn tin riêng cho hay, sau khi khi nghe tổ xác minh báo cáo và cho ý kiến về hướng xử lý, tất cả các thành viên có mặt tại cuộc họp đã đồng ý với hình thức kỷ luật mà tổ xác minh đưa ra. 

“Khoa Luật xét thấy sự việc đã gây mất uy tín, danh dự một cách nghiêm trọng. Vì thế, tất cả lãnh đạo khoa luật, trưởng phòng chức năng, trưởng bộ môn và có cả báo cáo của tổ thanh tra đều thống nhất, nhất trí với vi phạm như trên thì thầy C. sẽ không xứng đáng ở trên môi trường giáo dục và cũng không nên ở trong môi trường giáo dục nữa”- nguồn tin này cho biết.

thay-giao

Một số đoạn tin nhắn được cho là giữa giảng viên Cường và các nữ sinh được chia sẻ trên trang SOL - VNU Confessions. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, một sinh viên nữ đã gửi đơn kiến nghị tới lãnh đạo của Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) phản ánh về việc được một thầy giáo nhắn tin "nhạy cảm" và có biểu hiện trù dập điểm thi.

Trên một group facebook, nhiều sinh viên khác lên tiếng “tố” việc bị giảng viên này chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim với nội dung tương tự.

Sinh viên Hoàng Thị Thu U. - một sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội được cho rằng từng bị thầy Cường nhắn tin quấy rối nhiều lần đã  lên tiếng sau nhiều lần bị thầy Cường chính thức “nêu tên” ở các diễn đàn.

Sinh viên Hoàng Thị Thu U.  khẳng định, cô không tố cáo thầy gạ gẫm mình. Trong đơn kiến nghị gửi lên lãnh đạo khoa, cô chỉ đề cập 3 việc: Thứ nhất, thầy Cường thường xuyên đi dạy muộn đến 1/3 thời lượng buổi học. Khi đến lớp, thầy còn khoe mẽ về bản thân khiến sinh viên phải cố gắng nghe cho qua chuyện. Thứ 2, thầy Cường nhắn tin cho sinh viên nữ không đúng chuẩn mực. Thứ 3, thầy Cường trù dập điểm sinh viên.

“Thực tế ngoài em ra còn có 5 đơn đề nghị khác của các nữ sinh, lên tiếng về thầy Cường. Nhưng thầy Cường không dám trả lời về trường hợp của những nữ sinh đó. Em là người trong cuộc, được đọc các tin nhắn giữa thầy và những bạn đó, em biết rõ là nó thiếu đứng đắn và có phần quấy rối. Hoàn toàn không đơn thuần là trêu đùa như thầy nói”, U. cho biết.

U. cũng chia sẻ, sau khi đưa vụ việc ra, em đã bị thầy Cường viết đơn tố cáo gửi đến khoa, trong đó “khép” em vào các tội hình sự như vu khống và làm nhục người khác, đồng thời thầy yêu cầu khoa buộc thôi học em và chuyển cho cơ quan điều tra hình sự xử lí.

Thu U. cũng cho rằng, thực tế cuộc sống của em khi từ khi lên tiếng câu chuyện này rất mệt mỏi. “Em không mệt từ dư luận. Vì trong vụ việc này, dư luận hiểu rất rõ vấn đề. Nhưng em mệt vì thầy hết tố cáo em trên facebook làm lộ thông tin của em, khi chưa có chứng cứ”- U. khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.