Điều tra

Thực hư vụ lái xe Hải Vân đánh người đi đường nhập viện?

16/09/2016, 11:14
image

Anh Tiến bất tỉnh sau khi bị hai người trên xe khách của nhà xe Hải Vân nhảy xuống vụt tuýp sắt vào đầu.

IMG_7882

Chị Hảo đang chăm sóc chồng tại Bệnh viện Quân y 103

Chiều 14/9, sau 2 ngày cấp cứu tại Khoa phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Quân y 103, anh Nguyễn Xuân Tiến (SN 1984, trú xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn lúc tỉnh lúc mê, thường xuyên lên cơn co giật, cứ ăn vào là nôn. Các bác sĩ cho biết, anh Tiến bị chấn động não do tác động mạnh của vật cứng, chấn thương vùng đầu, tổn thương mắt trái.

Bên giường bệnh, anh Tiến chưa hết bàng hoàng, kể lại với PV Báo Giao thông với giọng ngắt quãng. Sự việc xảy ra vào sáng 13/9. Hôm đó anh đi xe máy trên đường đi làm từ nhà đến khu vực bến xe Yên Nghĩa, do đoạn đường này đang thi công nên anh đi chậm. Lúc này anh nghe phía sau có ô tô bấm còi xin đường. "Vì đó là đoạn đường đang làm, tôi chưa tạt vào lề ngay được, sau đó xe khách BSK 29LD-3652 của nhà xe Hải Vân vừa ép xe máy của tôi vào lề đường, hai người trên xe nhảy xuống, tay cầm tuýt sắt vụt thẳng vào đầu làm tôi ngã gục xuống đường. Sau đó, hai người này tiếp tục đấm, đá, đạp vào người tôi làm tôi ngất tại chỗ, lúc tỉnh thì tôi đã thấy mình nằm trong bệnh viện".

Chị Phạm Thị Hảo (SN 1983, vợ Tiến) thì cho hay: "Hôm đó chồng tôi đi làm từ 4h30 sáng, đến gần 7h thì tôi nhận được tin báo của người đi đường liên hệ qua điện thoại của chồng. Sau mấy ngày nằm tại đây, chồng tôi vẫn không ăn được gì, chỉ uống một chút sữa, uống xong lại nôn thốc nôn tháo".

IMG_7872

Anh Tiến bị chấn thương vùng đầu, lúc tỉnh lúc mê 

Trong khi đó, đại diện Công ty liên doanh vận chuyển Quốc tế Hải Vân, có trụ sở tại Hà Nội cho biết, xe 29LD-3652 chạy tuyến cố định Mỹ Đình – Sơn La. Tổ xe gồm ba người, gồm lái xe Nguyễn Yến Thịnh, lái xe Nguyễn Trọng Biên, nhân viên phục vụ Nguyễn Hùng Minh. Khoảng 4h30 ngày 13/9, khi xe chạy đến đoạn chợ Cống địa phận Chúc Sơn – huyện Chương Mỹ thì phát sinh sự việc.

Đại diện nhà xe này cho rằng, thời điểm đó, xe máy đã đi lấn đường một đoạn dài và không chịu nhường xe ô tô khách. Sau đó, xe máy dừng lại chặn trước ô tô. Khi xe 29LD-3652 dừng lại, lái xe Thịnh đã xuống thì bị người đi xe máy chửi mắng và dọa hành hung.

Sau đó, một số người nhảy xuống xe và những người xuống xe này đã chạy đến ngăn chặn người đi xe máy đang định hành hung và đã xảy ra đánh nhau giữa tốp người trên xe với người đi xe máy.

Ngày 14/9, Công an huyện Chương Mỹ đã đến công ty làm việc để xác minh về sự việc, đồng thời mời tổ xe đến làm việc. Hiện tổ xe đã bị đình chỉ công tác để phối hợp với cơ quan công an điều tra.

IMG_7874

Sự việc xảy ra đã mấy ngày nhưng mỗi lần nhớ lại anh Tiến vẫn không khỏi bàng hoàng

Có thể thấy, giải thích của nhà xe Hải Vân rất mập mờ, bởi theo nguồn tin của Báo Giao thông, làm việc với cơ quan công an, hai trong số ba người trong tổ xe đã thừa nhận hành vi đánh anh Tiến. Trong khi đó, anh Tiến cũng khẳng định mình không hề chửi mắng và dọa hành hung người của nhà xe. "Nhà xe Hải Vân nói một số người nhảy xuống xe là có ý bảo hành khách trên xe nhảy xuống đánh tôi chứ không phải lái, phụ xe. Điều đó thật nực cười, vì hành khách trên xe thì lấy đâu ra tuýp sắt và hơi đâu đi đánh nhau với người không quen biết?", anh Tiến bức xúc.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết: "Đến nay, cơ quan công an đã làm rõ 2 đối tượng đã trực tiếp đánh anh Tiến. Công an huyện đang xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật".

Trong một diễn biến khác, nhà xe Hải Vân đã cử người đến thăm hỏi và ngỏ ý hỗ trợ gia đình nạn nhân, tuy nhiên phía gia đình chưa chấp nhận. 

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.