Y tế

Thức khuya xem bóng đá cẩn thận mắc phải 3 bệnh về mắt này

25/11/2022, 19:00

Việc liên tục thức khuya xem bóng đá trong kỳ World Cup này có thể khiến sức khỏe của bạn giảm sút.

Khi liên tục thức khuya, xem TV và dùng điện thoại trong thời gian dài, dễ khiến mắt bị tổn thương. Bạn nên cẩn thận với 3 bệnh về mắt dưới đây:

1. Khô mắt

Khô mắt là một triệu chứng phổ biến ở mắt khi xem các thiết bị điện tử quá lâu. Đây là một bệnh về mắt do suy giảm khả năng tiết nước mắt.

img

Một số người bị khô mắt cảm thấy ngứa mắt, cảm giác như có dị vật trong mắt nóng rát và nhạy cảm với ánh sáng. Ở một số người, tình trạng khô mắt còn kích thích phản xạ tiết nước mắt khiến người bệnh chảy nước mắt không tự chủ được.

Bệnh nhân mắc hội chứng khô mắt ở mức độ nặng sẽ thấy xung huyết mắt, đỏ mắt, thậm chí là tổn thương giác mạc gây tổn hại thị lực.

Do thức khuya trong thời gian dài và nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại di động hoặc TV dễ khiến mắt hoạt động quá nhiều, dẫn đến mỏi mắt, từ đó gây ra hội chứng khô mắt.

2. Quầng thâm

Nếu thức quá khuya, máu lưu thông ở vùng da quanh mắt bị chậm lại, chất thải trao đổi chất trong mạch máu sẽ tích tụ và đọng lại, lượng oxy cung cấp không đủ sẽ dẫn đến hình thành các sắc tố đen là quầng thâm.

Một khi quầng thâm xuất hiện, rất khó để loại bỏ chúng. Vì vậy, nếu chú trọng tới làn da của mình, bạn cần hạn chế thức khuya, cân bằng thời gian xem bóng đá và nghỉ ngơi phù hợp.

img

3. Suy giảm thị lực

Trong những năm gần đây, do sự phổ biến của các sản phẩm điện tử, mọi người xem màn hình điện thoại ở cự ly gần trong thời gian dài, điều này khiến ngày càng có nhiều người bị suy giảm thị lực, dẫn tới cận thị.

Người thường xuyên thức khuya làm thế nào để bảo vệ mắt?

- Điều chỉnh môi trường

Khi xem bóng đá, không nên để mắt hoạt động quá mức trong môi trường thiếu sáng, quá tối, nếu không sẽ làm tình trạng mỏi mắt trầm trọng hơn. Điều chỉnh ánh sáng trong phòng thích hợp, ngay cả khi bạn đang xem TV, cũng không nên tắt đèn chỉ vì màn hình TV sáng.

img

- Kiểm soát thời lượng xem TV, điện thoại

Thời gian để mắt hoạt động liên tục không nên quá dài, bạn cần đứng dậy, di chuyển xung quanh, nhìn xa ra bên ngoài, nhắm mắt nghỉ ngơi hoặc chớp mắt để mắt có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn.

- Giữ ẩm cho mắt

Trong phòng điều hòa hoặc nơi có không khí khô, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để duy trì độ ẩm không khí, tránh khô da vùng mắt và nhãn cầu.

Nếu cần, có thể dùng thuốc nhỏ mắt để giữ ẩm cho mắt và giảm cảm giác khó chịu do khô mắt .

Tóm lại, nếu mắc các bệnh về mắt, người bệnh sẽ phải đối mặt với những cơn đau nhức kéo dài hoặc không thể chữa khỏi. Khi thức khuya xem bóng đá, ngoài nghỉ ngơi, ngủ bù, bạn cũng cần chú ý tới đôi mắt của mình hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.