Điều tra

Thực nghiệm điều tra vụ sát hại nam sinh chạy Grab tại bãi đất hoang

01/10/2019, 15:02

Cơ quan CSĐT đang thực nghiệm lại hiện trường vụ sát hại nam sinh chạy Grab tại bãi đất hoang ở phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

img
Hai nghi phạm cùng người đóng thế nạn nhân thực nghiệm hiện trường

Chiều 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thực nghiệm điều tra vụ sát hại nam sinh chạy Grab ở phường Thuỵ Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Công tác chuẩn bị cho việc thực nghiệm hết sức gắt gao. Cơ quan công an đang bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường.

Khoảng 13h38, hai nghi phạm Đinh Văn Trường (SN 2000, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) được đưa đến hiện trường .

img
Một nam thanh niên mặc áo đồng phục Grab được đưa vào đóng thế nạn nhân

Hai nghi phạm được lực lượng chức năng dẫn giải xuống xe để bắt đầu thực nghiệm hiện trường vụ giết nam sinh chạy Grab, cướp tài sản.

Công an trưng dụng một chiếc Exciter mô phỏng tang vật vụ án và sử dụng một nam thanh niên mặc áo đồng phục Grab để đóng thế nạn nhân.

Cảnh sát buộc dây vào tay 2 nghi phạm và yêu cầu họ lần lượt tái diễn sự việc xảy ra đêm 26/9. Đinh Văn Giáp đã tái hiện cảnh dùng dao tấn công nạn nhân. Sau khoảng 30 phút, Đinh Văn Trường được cảnh sát dẫn giải đến thực nghiệm.

Lúc 14h30, cảnh sát dẫn giải các nghi phạm về Bến xe Mỹ Đình để thực nghiệm việc họ thuê nạn nhân chở đến hiện trường.

img
Đinh Văn Giáp đã tái hiện cảnh dùng dao tấn công nạn nhân

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng 20h30 ngày 26/9, nam sinh Nguyễn Cao S. điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu xanh - bạc - đen mang BKS: 36B5- 443.41 chở 2 đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường là khách vẫy ngang đường không đặt qua ứng dụng Grab, từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo lời khai của hai đối tượng, khi anh S. chở hai đối tượng đến bãi đất trống ở phường Thuỵ Phương, Giáp nói với anh S. rằng không có tiền nên 2 ngày sau sẽ trả nhưng nạn nhân nhất định không đồng ý. Bực tức lên, Giáp rút con dao nhọn trong người ra, nạn nhân chạy về phía nhà dân nhưng do khu vực hoang vắng nên đối tượng đuổi và đâm vào lưng. Ngay sau đó, Giáp quay ra lấy xe máy của anh S. và bảo Trường lên xe rồi cả hai đi về quê ở Yên Bái.

Trong những ngày lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm nhân sự truy lùng và cộng đồng mạng đang chia sẻ rầm rộ nhưng cả hai tên nói, đều không hề biết.

Trường nói, do sử dụng điện thoại phổ thông nên không có mạng, không vào được internet. Các đối tượng cũng không nghĩ nạn nhân đã chết, cả hai vẫn bình thản ngồi uống rượu ở nhà trên Yên Bái.

Đến chiều 30/9, khi nghe tin cảnh sát đang truy lùng, cả hai di chuyển đến nhà người quen để nhờ trợ giúp thì bị Công an Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái ập vào bắt giữ.

Trước khi chạy cuốc xe ôm này, anh S. đã chụp ảnh hai đối tượng, gửi cho bạn cùng phòng và bạn gái mới quen cùng tin nhắn: "Có gì thì báo công an". Tối đó, không thấy S. về, ngày hôm sau cũng không thấy tới trường, bạn cùng phòng S. đã gọi điện báo cho người thân của S. cùng đi tìm.

Hai ngày sau khi S. mất tích, thi thể nạn nhân được tìm thấy ở bãi đất trống của phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm. Và chiều tối 30/9, hai nghi phạm sát hại S. đã bị bắt giữ tại Yên Bái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.