Thị trường

Thực phẩm dồi dào, giá ổn định, khuyến cáo bà con đừng đổ xô đi siêu thị

30/05/2021, 20:28

Sở Công thương TP.HCM khẳng định, lương thực, thực phẩm dồi dào, giá ổn định, người dân không cần đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ.

img

Nguồn lương thực, thực phẩm dồi dào phục vụ người dân

Chiều 30/5, hàng ngàn người dân TP.HCM tràn đến các siêu thị để mua sắm hàng hóa, thực phẩm thiết yếu trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Lượng khách hàng mỗi lúc một tăng khiến các siêu thị phải tiếp hàng liên tục để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách.

img

Người dân đi mua sắm tại siêu thị tuân thủ nguyên tắc đeo khẩu trang để phòng dịch

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, hệ thống bán lẻ này một lần nữa kích hoạt chế độ chống dịch và có phần nâng cao mức độ cảnh giác hơn.

Hai nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của Saigon Co.op trong giai đoạn này được TP.HCM giao đảm bảo an ninh lương thực và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

"Đơn vị luôn đảm bảo phòng dịch và sẵn nhiều kịch bản để hoàn toàn chủ động nguồn hàng hóa bình ổn đối phó dịch. Người dân cần bình tĩnh, không nên đổ xô đi mua hàng hóa quá đông như hiện nay", ông Đức nói.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, Sở có kịch bản, kế hoạch đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân trong mùa dịch, các doanh nghiệp bình ổn đảm bảo nguồn hàng cung ứng trước và trong mùa dịch với lượng hàng cao gấp 2-3 lần so với bình thường.

Theo ông Vũ, các mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng thực phẩm tại chợ đầu mối, trung tâm siêu thị khá dồi dào, giá các mặt hàng thiết yếu còn đang giảm trong những ngày gần đây, vì vậy người dân yên tâm mua sắm, tránh tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ông Vũ cho biết thêm, Sở yêu cầu các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp hàng hóa thiết yếu phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao và tăng cường công tác bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi để tạo thuận lợi cho khách mua sắm trong mùa dịch.

Theo Sở Công thương TP.HCM, các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu bình ổn thị trường chiếm từ 25-30% thị trường trong các tháng thường, riêng mùa Tết lượng hàng dự trữ chiếm 40% thị phần, lượng hàng bình ổn thị trường chiếm 50% nhu cầu thị trường và duy trì tối thiểu trong 30 ngày.

Cụ thể, lương thực cung ứng ra thị trường tháng thường 2.564 tấn/tháng, giai đoạn ứng phó dịch bệnh 2.941,6 tấn/tháng, thịt gia súc tháng thường 4.408,8 tấn, trong giai đoạn ứng phó dịch bệnh 5.407,5 tấn/tháng.

Thịt gia cầm tháng thường 6.288,3 tấn/tháng, trong giai đoạn ứng phó dịch bệnh 8.139,8 tấn/tháng. Thực phẩm chế biến tháng thường 467,6 tấn/tháng, trong giai đoạn ứng phó dịch bệnh là 537,5 tấn/tháng.

Rau củ quả tháng thường 6.320,3 tấn/tháng, trong ứng phó dịch bệnh 7.653 tấn/tháng….

Sở Công Thương chính thức khởi động kế hoạch này để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.