Giao thông

Thúc tiến độ các dự án đường vành đai 3 Hà Nội

30/09/2014, 12:42

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu thi công các dự án vành đai 3 Hà Nội ngay khi có mặt bằng, tập trung làm ban đêm để giảm ách tắc giao thông.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án

Theo ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư), hiện nay, công tác GPMB của dự án chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với QL5 còn vướng mặt bằng của 31 hộ dân (0,5ha) và 5ha đất công.

Dự kiến đến giữa tháng 12 tới mới có đủ mặt bằng thi công cho các nhà thầu. Trong khi đó, việc di dời 3 hạng mục công trình hạ tầng: điện, nước, cáp viễn thông ảnh hưởng đến dự án cũng phải đến ngày 15/12 mới hoàn thành.

"Dự kiến gói thầu số 1 sẽ được khởi công trong tháng 11 tới, các phần mở rộng QL5 và đường đầu cầu sẽ được thi công sau tháng 12/2014 khi có đầy đủ mặt bằng", ông Bình nói.

Nhằm tháo gỡ vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ cho dự án này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA Thăng Long phối hợp chặt chẽ với chính quyền quận Long Biên lên phương án tạm cư cho 31 hộ dân nằm trong diện phải di dời, giải tỏa trong thời gian sớm nhất để lấy mặt bằng cho các nhà thầu thi công.

Đặc biệt, công tác di dời các hạng mục hạ tầng kỹ thuật: điện, nước, cáp viễn thông ảnh hưởng đến công trình cần phải tiến hành khẩn trương. "Nếu số tiền giải ngân cho dự án đã hết, Ban QLDA Thăng Long phải báo cáo ngay để Bộ bố trí nguồn mới nhằm đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng của dự án", Thứ trưởng Trường yêu cầu.

Liên quan đến tình hình thực hiện đầu tư của 3 dự án khác là hầm chui QL6 nút giao Thanh Xuân, nút giao Trung Hòa và  dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu chủ đầu tư cần rà soát, xem xét lại các công trình hạ tầng kỹ thuật như: hệ thống điện, nước, cáp ngầm ở các công trình này để sớm có giải pháp di dời.

Đặc biệt, đối với dự án xây dựng hầm chui QL6 nút giao Thanh Xuân, Thứ trưởng Trường yêu cầu liên danh nhà thầu Hanshin - Cienco 4 trong quá trình thi công cần phối hợp với TP.Hà Nội phân luồng đảm bảo giao thông và có những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ.

"Các nhà thầu phải tích cực làm ban đêm, nhất là khoảng thời gian từ 9h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau để giảm thiểu tối đa ách tắc giao thông. Giờ là lúc phải kết thúc giai đoạn khởi động để đi vào giai đoạn chạy đà nhằm đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch của dự án", Thứ trưởng Trường cho hay.

Được biết, dự án đầu tư điều chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với QL5 có tổng mức đầu tư 1.718 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng, tiến độ thực hiện dự án 30 tháng, trong đó thời gian thi công là 18 tháng.

Tiểu dự án xây dựng hầm chui QL6 nút giao Thanh Xuân có tổng mức đầu tư là 551 tỷ đồng, khởi công ngày 26/7/2014, dự kiến thời gian thi công 17 tháng; Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư là 5.343 tỷ, thời gian thực hiện hợp đồng là 56 tháng, trong đó thời gian thi công là 28 tháng.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.