Quân sự

Thực trạng gây sốc và đáng báo động đối với quân đội Anh

13/02/2021, 08:11

Bộ Quốc phòng Anh lưu hành một báo cáo nội bộ cho thấy tình trạng đáng báo động trong quân đội nước này.

img

Binh sỹ của quân đội Anh - ảnh tư liệu Daily Express

Theo báo Daily Mail, chỉ có 1 trong số 33 tiểu đoàn bộ binh ở Anh là đầy đủ nhân sự. Nguyên nhân của tình trạng này là do lương thấp và việc tuyển mộ tân binh được tiến hành thông qua các công ty tư nhân.

Theo đại tá Richard Kemp, Tư lệnh lực lượng Anh đóng ở Afghanistan, hợp đồng trị giá 1,3 tỷ bảng Anh với một doanh nghiệp tư nhân là một quyết định tai hại.

Khi những tân binh được chọn, họ phải đối mặt với vấn nạn quan liêu, khiến họ không thể phục vụ trong Lực lượng vũ trang, dẫn đến số lượng hồ sơ đăng ký nghĩa vụ quân sự giảm xuống còn 25 nghìn trong năm 2017.

Thăm dò ý kiến các nhà thầu cho thấy họ phàn nàn về điều kiện sinh hoạt tồi tệ và mức phụ cấp thấp.

Theo báo Sputnik của Nga, ngay cả Lực lượng vệ binh Scotland tinh nhuệ, một trong những tiểu đoàn bộ binh uy tín nhất của đất nước, cũng thiếu người. Cần hơn 600 binh sĩ để bổ sung, và hiện tại chỉ có 339 quân nhân sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Theo báo cáo, quân đội Anh cần đến 14 .984 binh sĩ. Hiện giờ đất nước này chỉ có thể gửi khoảng 11.000 lính ra chiến trường.

“Quân đội quy mô quá nhỏ để có thể bảo vệ hoàn toàn nước Anh trong một thế giới ngày càng trở nên nguy hiểm" - sỹ quan cấp cao Richard Kemp nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.