Kinh tế

Thuê bao Vinaphone bị "dọa" khoá một chiều nếu chậm đăng ký thông tin

14/05/2018, 19:30

Thuê bao Vinaphone lại bị "dọa" khoá một chiều sau ngày 15/5 nếu chậm đăng thông tin chính chủ.

32368883_1809648972391433_6977590301279911936_n (1
 Thuê bao Vinaphone lại bị "doạ" khoá một chiều sau ngày 15/5 nếu chậm đăng thông tin chính chủ

Những ngày gần đây, nhiều thuê bao khách hàng của Vinaphone tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo về việc bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung để tránh trường hợp bị khoá một chiều sau 15/5/2018.

Trong vai khách hàng, PV Báo Giao thông liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone, nhân viên ở đây cho biết: Những khách hàng nhận được tin nhắn thông báo, đến hết ngày 15/5 mà không kịp đăng ký, bổ sung thông tin, thuê bao sẽ bị khoá một chiều. Trong thời gian khoá một chiều, vẫn có thể đi đăng ký thông tin để mở khoá. Trong 15 ngày tiếp theo, nếu vẫn chưa cập nhật thông tin bổ sung, nhà mạng sẽ khoá 2 chiều.

"Khách hàng nên đến đăng ký sớm, đến hết 15/5 tại các điểm giao dịch sẽ hỗ trợ khách hàng từ 7h đến 21h hàng ngày. Nếu khách hàng không có thời gian ra điểm giao dịch vẫn có thể cập nhật thông tin trên ứng dụng hoặc trang web của Vinaphone", nhân viên tư vấn của Vinaphone nói. 

Trong khi đó, hai nhà mạng còn lại chưa áp dụng việc khoá một chiều với khách chậm đăng ký thông tin. 

Cụ thể, PV liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel và MobiFone, các nhân viên ở đây đều cho biết hiện tại vẫn tiếp tục cập nhật thông bổ sung cho thuê bao khách hàng bình thường. Thông tin về hạn chót cũng như việc khoá một chiều thuê bao vẫn chưa có thông báo cụ thể. Khi có quy định cụ thể, các nhà mạng sẽ chủ động thông tin cho khách hàng được biết.

Thực tế, Nghị định số 49/2017/NĐ-CP quy định: Doanh nghiệp viễn thông có 12 tháng để chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu thuê bao (bao gồm các thông tin chính chủ, ảnh chụp...), nếu không sẽ phải chịu phạt tiền nếu bị phát hiện thông tin thuê bao sai lệch, mức phạt một triệu đồng mỗi số. Như vậy, sau 24/4, nếu vẫn còn tình trạng thuê bao không chính chủ, còn sim “ma” thì chính nhà mạng mới phải chịu xử phạt chứ không phải khách hàng. 

Cũng theo Nghị định 49, việc khóa sim với thuê bao chưa cập nhật thông tin, phải được thực hiện theo đúng quy trình: Nhà mạng thông báo liên tục yêu cầu thuê bao cập nhật lại thông tin trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần.

Sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, chủ thuê bao không thực hiện theo yêu cầu bị khóa một chiều. Cùng lúc, nhà mạng ra thông báo sẽ khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện. Sau 15 ngày kể từ ngày này, nhà mạng mới được phép khóa hai chiều. 

Sau đó, nhà mạng ra thông báo thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện. Cuối cùng, sau 30 ngày từ khi khóa hai chiều không thực hiện, nhà mạng mới được phép thanh lý hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.