An ninh hình sự

Thuê "sát thủ" từ Nghệ An vào Đắk Nông để trả thù

11/07/2017, 12:17

Thắng thuê 3 sát thủ từ Nghệ An vào Đắk Nông để thanh toán đối thủ. Vụ hỗn chiến làm 2 người tử vong.

Ngan Hang

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng, thuê giang hồ thanh toán đối thủ (Ảnh minh họa).

Sáng nay, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án giết người xảy ra vào rạng sáng ngày 8/7 trên địa bàn huyện Đắk Mil làm 2 người tử vong. Đồng thời, công an đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng liên quan đến vụ án gồm: Nguyễn Bá Thắng (SN 1987, ngụ TDP 13, thị trấn Đắk Mil) và Hà Khánh Cương (SN 1985, ngụ thị trấn Đắk Mil) để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30, rạng sáng 8/7, anh Lê Ngọc Giáp (SN 1988, ngụ thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cùng với 4 người bạn đến ngồi ăn tối ở quán cháo tại thị trấn Đắk Mil. Trong lúc nhóm anh Giáp ngồi ăn thì có một chiếc xe máy chở theo 3 thanh niên đeo khẩu trang xông vào quán. Bất ngờ, 2 trong 3 thanh niên bịt mặt tiến đến vị trí anh Giáp dùng roi điện tấn công. Bị chích điện, Giáp vùng vẫy bỏ chạy. Lúc này, nhóm thanh niên bịt mặt rút dao đuổi theo truy sát nạn nhân. Bị nhóm đối tượng truy sát, Giáp cố gắng chống trả. Tuy nhiên, nạn nhân đã bị các đối tượng đâm gục tại chỗ. Vụ hỗn chiến, cũng khiến 1 trong 2 đối tượng trực tiếp tấn công anh Giáp bị thương nặng. Thấy nạn nhân nằm bất động, các đối tượng đưa nhau lên xe máy rời khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an, đồng thời hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil. Do vết thương quá nặng anh Giáp đã tử vong.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thì đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an xác định những đối tượng trực tiếp gây ra vụ hỗn chiến không phải là người tại địa phương. Qua rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan công an xác định thời gian gần đây anh Giáp có mâu thuẫn cá nhân đối với đối tượng Phạm Bá Thắng (SN 1987, ngụ tổ dân phố 13, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil). Trong đêm, đối tượng Thắng được mời lên trụ sở công an để lấy lời khai. Ban đầu Thắng không thừa nhận mình có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và bằng chứng thu thập được tại hiện trường, đối tượng bước đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Thắng, do có mâu thuẫn cá nhân với Giáp nên Thắng đã liên hệ và thuê nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Đình Hà (SN 1987), Phạm Văn Kiều (SN 1992) và Phan Văn Xin (SN 1993, cùng trú tỉnh Nghệ An) vào huyện Đắk Mil cắt gân chân của nạn nhân để trả thù. Sau đó, 3 đối tượng Hà, Kiều, Xin đã bắt xe khách từ Nghệ An vào tỉnh Đắk Nông để thực hiện hợp đồng. Thắng gặp gỡ 3 đối tượng trên tại huyện Đắk Mil và đã kế hoạch thanh toán đối thủ. Theo kế hoạch, đêm 7/7, Thắng giao cho nhóm đối tượng trên một xe gắn máy, 2 con dao để tìm gặp anh Giáp. Cùng lúc này, Thắng nhờ Hà Khánh Cương (bạn của Thắng) dẫn 3 sát thủ tìm và nhận dạng Giáp. Sau khi mật phục, xác định được Giáp nhóm sát thủ đã xông vào ra tay.

Sau vụ thanh toán đối thủ theo hợp đồng, ba đối tượng lên xe tẩu thoát nhưng 1 trong 3 đối tượng bị nạn nhân chống trả dẫn đến bị thương nặng. Người bị thương là Phạm Văn Kiều. Thấy đồng bọn bị thương nặng, Hà và Xin đã đã gọi điện cho Thắng báo sự việc. Ngay sau đó, Thắng đã dùng xe ô tô chở Kiều và đồng bọn đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Tuy nhiên do viết thương quá nặng và mất máu nhiều nên Kiều cũng đã tử vong.

Tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Hà và Xin đã liên hệ với người nhà của Kiều, đồng thời thuê xe ô tô để đưa thi thể về quê tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Trong buổi sáng cùng ngày, Hà và Xin đã liên hệ ông Đ.P.T. (SN 1978, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để đưa thi thể của Kiều về. Lúc này Hà và Xin cũng theo xe của ông T. về Nghệ An, còn Thắng cũng quay lại Đắk Mil.  

Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc, phối hợp cùng công an Đắk Nông, Nghệ An để điều tra và thông báo công an các tỉnh thành dọc tuyến quốc lộ tiến hành chốt chặn, bắt giữ các đối tượng. Khoảng 23h ngày 8/7, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh chặng chiếc xe chở thi thể Kiều. Tuy nhiên, trên xe chỉ còn lái xe và thi thể Kiều. Riêng hai đối tượng Hà và Xin khi đến địa phận tỉnh Quảng Bình đã xuống xe bỏ trốn.

“Hiện 2 đối tượng tham gia trong vụ án mạng đang bỏ trốn, Công an tỉnh Đắk Nông đang tích cực phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và công an các tỉnh truy bắt. Đồng thời, Công an tỉnh Đắk Nông cũng kêu gọi 2 đối tượng ra trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật” - thượng tá Bình cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.