Pháp đình

Thuê taxi đi trộm gỗ sưa, bán chia nhau gần 1 tỷ đồng

01/02/2018, 12:10

Cho đến khi bị bắt, nhóm của Ngọ đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm gỗ sưa, bán được gần 1 tỷ đồng.

Nhom-doi-tuong-trom-cap

 Các bị cáo tại phiên xét xử.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Xuân Tuấn 14 năm tù; Đỗ Văn Ngọ 13 năm tù; Đào Trọng Sơn 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Đăng Hải 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản và Lê Quang Diễn 6 năm 6 tháng tù vì tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo truy tố, trước đó, nhóm đối tượng Tuấn, Ngọ, Sơn và Hải cùng trú tại xã Cao Viên (Thanh Oai, Hà Nội) đã bàn bạc, rủ nhau đi trộm cắp gỗ sưa tại các đình chùa trên địa bàn các huyện Thanh Oai, Phúc Thọ, Chương Mỹ để bán lấy tiền ăn tiêu. 

Nhóm đối tượng này thường thuê xe taxi để vận chuyển công cụ đã chuẩn bị sẵn và vận chuyển gỗ sưa trộm cắp được rồi sau đó bán cho Diễn.Cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền bán gỗ sưa của các đối tượng là gần 1 tỷ đồng. 

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9/2016, nhóm này đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp.

Tới khoảng 22h ngày 29/9/2016, khi nhóm này đang trên xe taxi mang BKS 29A-967.66 và chuẩn bị thực hiện hành vi trộm cắp tại Đình Chèm (Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) thì bị tổ công tác của Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội kiểm tra, bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.