An ninh hình sự

Thuê xe cẩu tự hành đi trộm cây mít trị giá 40 triệu đồng

13/06/2018, 06:58

Thấy cây mít to có giá trị mà lại không có người trông nom, các đối tượng đã đưa xe cẩu tới cẩu trộm.

Trộm cây mit

Cây mít trị giá 40 đồng triệu bị kẻ xấu tới cẩu trộm

Ông Trần Văn Thiện - Trưởng Công an xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết, Ban Công an xã đã lập hồ sơ ban đầu và bàn giao 2 đối tượng trộm cây cho Công an huyện Nam Đàn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Danh tính 2 kẻ trộm cây là Trần Trung Kiên (SN 1986, trú xã Sơn Mai, Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Hoàng Văn Hoành (SN 1966, trú xã Sơn Hoà, Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Theo đó, vào khoảng 14h30’ ngày 12/6, ông Trần Đình Nam (SN 1967, trú xóm Sơn 2, xã Kim Liên) đang làm trước cổng nhà thì phát hiện một xe cẩu tự hành đang chở cây mít của gia đình mình đi trên đường. Ông Nam liền lấy xe máy đuổi theo và thông báo sự việc lên Ban Công an xã Kim Liên.

Truy đuổi khoảng 1km, ông Nam đã chặn được chiếc xe này. Lúc sau, Ban Công an xã đến hiện trường và mời chủ nhân chiếc xe cẩu lên trụ sở xã để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan chức năng, tài xế xe cẩu là Trần Trung Kiên khai được ông Hồ Xuân Lộc (SN 1967, trú xã Nam Cát, Nam Đàn) thuê đến xã Kim Liên để cẩu cây mít trên về xã Nam Cát. Cây mít này có đường kính khoảng hơn 40cm, dài khoảng 5m. Khi đi Kiên đã rủ ông Hoành đi cùng để phụ việc vận chuyển cây mít.

Còn theo tường trình của ông Nam, cây mít này được ông mua trước đó khoảng 2 tháng của người dân trong xóm với trị giá 40 triệu đồng. Ông Nam mua và gửi ở nhà người thân (cách nhà khoảng 300m) để chờ chuẩn bị làm nhà thờ. Tuy nhiên lợi dụng người trong nhà này đi làm cả nên các đối tượng đã đến cẩu trộm cây mít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.