Vận tải

Thuê xe, hỗ trợ vé máy bay đưa công nhân về quê đón Tết

08/02/2018, 06:45

Nhiều công ty đã bỏ ra cả tỷ đồng để thuê xe đưa công nhân về quê đón Tết.

9

Công nhân xếp hàng lên xe về quê đón Tết

Các tổ chức xã hội cũng đã hỗ trợ hàng chục nghìn vé xe cho công nhân, sinh viên có điều kiện về sum vầy cùng gia đình dịp Tết cổ truyền.

Chi cả tỷ đồng thuê xe cho công nhân về quê

Anh Nguyễn Phương Vinh, Giám đốc Ban điều hành gói thầu J3 cao tốc Bến Lức - Long Thành cho biết, Tập đoàn CIENCO4 đang thực hiện nhiều dự án tại khu vực phía Nam, trong đó trọng điểm như gói thầu J3 của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cam Ranh. Rất nhiều cán bộ kỹ sư, công nhân đang làm việc tại các dự án này có quê tại các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Để chăm lo đời sống cho công nhân, tập đoàn đã chỉ đạo Ban điều hành gói thầu J3 lên danh sách 800 công nhân đang làm việc tại các dự án ở khu vực phía Nam, làm hợp đồng thuê 19 xe đưa công nhân về quê.

Từ ngày 8/2, xe sẽ đến công trường để đón công nhân về quê sum vầy cùng gia đình. Sau Tết, từ ngày mùng 8 tháng Giêng, xe sẽ đón các công nhân từ các tỉnh miền Trung trở lại công trường để bắt tay vào công việc. Tổng kinh phí thuê để đưa công nhân về quê gần 1,7 tỷ đồng. “Đối với những cán bộ, kỹ sự trực thuộc tập đoàn sẽ có chính sách hỗ trợ tiền vé máy bay để về quê dịp Tết. Đây là chế độ xe đưa đón để tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho công nhân về quê đón Tết bên cạnh tiền lương thưởng riêng”, anh Vinh cho biết.

Trong khi đó, tại dự án đường tránh TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) các công nhân của Công ty CP Việt Ren đang ra sức thi công vào những ngày cuối năm. Anh Ngô Hùng Sơn, Giám đốc điều hành nhà thầu Việt Ren cho biết, để công nhân yên tâm về quê đón Tết, đơn vị đã thuê 3 chiếc xe đưa khoảng 90 công nhân các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê. Sau Tết từ ngày 7 tháng Giêng xe sẽ đón công nhân trở lại công trường.

Để tri ân những hành khách suốt nhiều năm qua gắn bó, ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang cho biết, vào dịp Tết công ty đều chủ trương không tăng vé ở mức từ 40-60% như quy định mà tùy theo từng lộ trình cụ thể để tăng một cách hợp lý. Đặc biệt, công ty đã chủ trương bán vé Tết từ rất sớm bằng hình thức đặt vé qua mạng và tại các quầy vé, có các cơ chế để hạn chế tình trạng gom vé, phe vé.

“Chúng tôi thực hiện mọi biện pháp để làm sao tấm vé đến được tay hành khách. Chính sách giá cũng hợp lý để bù đắp chi phí nhưng cũng nhằm tri ân hành khách đã đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua”, ông Dũng nói.

10

Rất đông công nhân tập trung tại Nhà văn hóa Thanh niên chuẩn bị lên xe về quê

Hơn 30.000 vé xe hỗ trợ công nhân về quê đón Tết

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Thái Thị Hoài Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP HCM cho biết, năm nay trung tâm hỗ trợ 1.000 vé cho công nhân về quê ăn Tết ở các tỉnh miền Trung từ Bình Định tới Thanh Hóa. Điều kiện để ưu tiên những công nhân được vé là có hoàn cảnh khó khăn, vùng lũ lụt, khu chế xuất, công nhân lao động miền Trung. Ngày 9/2, trung tâm sẽ tổ chức một buổi đưa công nhân về quê ăn Tết, công nhân sẽ đi làm 2 đợt, đợt 1 từ Quảng Bình, Thanh Hóa xuất phát từ 7h30. Đợt 2, gồm các tỉnh: Bình Định, Quảng Nam, Quy Nhơn, Quảng Trị sẽ xuất phát từ 16h30 sau khi tổ chức trao quà cho công nhân trước khi về quê. Mỗi một phần quà và vé xe đến các tỉnh xa nhất là 2 triệu đồng/công nhân, phần quà và vé xe đến tỉnh gần nhất là 1,5 triệu đồng/công nhân. Những phần quà này do Ủy ban MTTQ TP.HCM và các mạnh thường quân hỗ trợ.

Ngoài chương trình hỗ trợ vé xe Tết cho công nhân về quê, trung tâm còn tổ chức 10 chương trình cho những công nhân không về quê tại các khu chế xuất, khu công nghiệp. Tại đây sẽ tổ chức các bữa tiệc Tất niên và trao phần quà cho công nhân, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh đó, trung tâm tổ chức 15 chương trình tư vấn về vấn đề an toàn thực phẩm cho công nhân…

Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp TP HCM cho biết, năm nay công đoàn tổ chức đưa công nhân về quê ăn Tết từ ngày 25 - 28 tháng Chạp. Để hỗ trợ công nhân về quê ăn Tết, công đoàn kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ 70% giá vé, 30% còn lại là của tổ chức công đoàn hỗ trợ cho công nhân. Toàn thành phố có khoảng 30.000 tấm vé nghĩa tình hỗ trợ công nhân, riêng KCN, KCX vận động được 4.816 vé xe cho công nhân.

Ngoài hỗ trợ vé xe, công đoàn tặng thêm một phần quà trị giá 200.000 đồng cho mỗi công nhân. Riêng đối với những công nhân không về quê đón Tết, công đoàn các KCN tổ chức trao 3.000 phần quà và nhiều chương trình vui Tết cho công nhân. Theo ông Tuấn, đây là chương trình của Liên đoàn Lao động TP HCM đã tổ chức 8 năm nay hỗ trợ cho các công nhân tại các KCN, KCX. Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” có ý nghĩa giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình.

Tại trường Đại học GTVT TP.HCM, các mạnh thường quân cũng đã hỗ trợ trao 101 suất học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, tạo điều kiện về quê đón Tết với tổng trị giá 202 triệu đồng. Trường Cao đẳng GTVT Trung ương VI cũng hỗ trợ 15 phần quà, tổ chức họp mặt Tết cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không về quê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.