Xã hội

Thùng container bị xử phạt ở quán Xin Chào là công trình xây dựng?

24/08/2016, 06:25
image

Thùng container bị xử phạt ở quán Xin Chào là công trình xây dựng?

IMG_0370

Thùng container bị xử phạt tại quán cà phê Xin Chào.

Ngày 23/8, phát biểu trong cuộc họp giữa Chủ tịch UBND TP.HCM và các sở, ngành huyện Bình Chánh, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở xây dựng TP cho biết, Nghị định 180/2007 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng 2003 về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị vẫn còn hiệu lực tính đến thời điểm hiện tại.

Theo ông Tuấn, các container nếu hoán cải trổ cửa hoặc lắp đặt thiết bị... để phục vụ mục đích dân dụng được gọi là công trình xây dựng, theo định nghĩa của Khoản 10 Điều 3 Luật Xây dựng 2014.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 16/8, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào nhận được quyết định về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Quyết định này dựa trên Nghị định 180/2007NĐ-CP ngày 7/12/2007 và do ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ký.

Theo quyết định này, ông Tấn đã tổ chức thi công công trình khác (công trìnhcontainer) trên đất không được phép xây dựng tại tổ 12, khu phố 3, thị trấn Tân Túc. Hiện trạng: Công trình container, diện tích vi phạm: 2.4m x 6m = 14.4m2.

Quyết định cũng yêu cầu các đơn vị cấp điện, nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận quyết định này. Trong thời hạn 3 ngày, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Theo quan sát, công trình container ông Tấn sử dụng thuộc loại 20 feet. Container này được ông Tấn kê lên cao khoảng nửa mét và xây bậc thang đi lên. Contaner cũng được ông Tấn cắt làm cửa ra vào, cửa sổ và mái che. Bên trong container, ông Tấn tráng nền, kê bàn để bếp, bình ly và một số vật dụng.

Sau khi quyết định này được đưa ra, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều vì cho rằng Nghị định 180/2007 đã hết hiệu lực, thay vào đó là Luật Xây dựng 2014.

>>> Xem thêm video gái Hà Nội thuê người chặt tay lấy 3,5 tỷ tiền bảo hiểm (Nguồn: ANTĐ)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.