Thời sự Quốc tế

"Thung lũng Mô tô" - nơi quy tụ các hãng siêu xe Lamborghini, Ferrari...

Vùng Emilia-Romagna, miền Bắc Italy, còn được gọi là “Thung lũng Mô tô” vì đây là nơi quy tụ rất nhiều hãng mô tô và ô tô thể thao xa xỉ.

Khu vực này có diện tích khoảng 1.000 km2 nằm giữa 2 thành phố Bologna và Modena, thuộc khu vực Emilia-Romagna, Italy là nơi đặt trụ sở nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới như Lamborghini, Ferrari, Maserati và Ducati.

Hàng năm, nhân dịp Lễ hội Thung lũng Mô tô, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xe mô tô và ô tô cũng như những người yêu thích các loại phương tiện này đều quy tụ về Modena để bàn công việc kinh doanh hay đơn giản là nhìn ngắm những chiếc xe độc đáo được trưng bày trong thị trấn.

Một trong những nguyên nhân Thung lũng Mô tô là nơi quy tụ nhiều công ty, doanh nghiệp sản xuất ô tô, mô tô xuất phát từ yếu tố lịch sử, do bối cảnh hậu Thế chiến II, rất nhiều nông dân tại đây buộc phải học cách tự sửa máy móc.

img

Siêu xe Ts Automobili M67 trưng bày tại Lễ hội Thung lũng Mô tô năm nay. Ảnh - AFP

Ông Andrea Corsini, chịu trách nhiệm về giao thông, cơ sở hạ tầng và du lịch tại khu vực Emilia-Romagna, cho biết việc xây dựng khu vực thành Thung lũng mô tô là thành quả của nhiều thế hệ.

Khu vực Emilia-Romagna hiện có 16.000 công ty, 4 đường đua, 6 trung tâm huấn luyện và tạo công ăn việc làm cho 90.000 lao động.

img

Công nhân lắp ráp ô tô tại một nhà máy của Pagani gần Modena. Ảnh - Marco Bertorello/AFP

Anh Emilio, theo học kỹ sư ô tô tại miền Nam Italy, tới Modena nhân dịp Lễ hội Thung lũng Mô tô, cho biết đây là nơi lý tưởng để có thể tìm cơ hội việc làm cũng như tạo kết nối với các công ty.

Một trong những chiếc xe được trưng bày năm nay là Pagani Huayra - siêu xe của tương lai được sản xuất tại trụ sở của hãng Pagani cách TP.Modena không xa.

img

Những chiếc siêu xe được trưng bày tại Lễ hội Thung lũng Mô tô tại Italy

Ông Christopher Pagani, con trai của nhà sáng lập hãng xe Pagani đồng thời là Giám đốc truyền thông của thương hiệu, cho biết quá trình sản xuất một chiếc xe Pagani thường kéo dài 8-9 tháng và khách hàng thường phải đợi khoảng 2 năm từ lúc đặt đơn hàng cho tới khi bàn giao xe.

“Năm 2022, chúng tôi sản xuất khoảng 40-45 xe. Mỗi chiếc đều rất đặc biệt bởi khách hàng có cơ hội liên hệ trực tiếp với chúng tôi, tới thăm xưởng sản xuất và tham gia vào quá trình sản xuất”, ông Pagani nói.

Pagani còn nổi tiếng là cái nôi của những chiếc xe có trọng lượng rất nhẹ nhờ sử dụng chất liệu từ 40 loại sợi cacbon, nhôm và titan. Ông Pagani cho biết hãng đang trao đổi với khách hàng về ý tưởng thiết kế xe điện, dù loại xe này có trọng lượng nặng hơn do khối lượng lớn của pin, nhưng phù hợp với xu hướng phát triển các loại phương tiện xanh.

Không chỉ là “cái nôi” của xe hơi, vùng Emilia-Romagna còn là trung tâm văn hóa và du lịch, là nơi đặt Đại học Bologna, trường đại học cổ nhất thế giới vẫn còn tới nay, có những nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng như Cervia, Cesenatico, Rimini và Riccione.

Vì vậy không khó hiểu khi vùng Emilia-Romagna được mệnh danh là một trong những vùng giàu có và phát triển nhất tại Italy, với GDP trên đầu người cao thứ ba toàn quốc.

TP Bologna, thủ phủ vùng, có chất lượng cuộc sống thuộc hàng cao nhất nước và là nơi có các dịch vụ xã hội cao cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.