Bóng đá

Thủng lưới nhiều thứ 2 ở V-League, thủ môn của HAGL vẫn có thành tích khủng

20/06/2019, 09:05

Dù để thủng lưới tới 21 lần, tỷ lệ cứu thua thành công ở mức trung bình, nhưng thủ môn Wieger Sietsma lại đứng đầu về số pha cứu thua xuất sắc.

img
Wieger Sietsma

Sau 13 trận đấu tại V-League 2019, thủ môn Wieger Sietsma của HAGL không có tên trong danh sách những người gác đền ấn tượng nhất lượt đi bởi anh đã để thủng lưới tới 21 bàn sau 13 trận (nhiều thứ 2 tại lượt đi V-League, hơn duy nhất Tuấn Mạnh của Sanna.KH - 23 bàn thua).

Ngoài ra, Sietsma có tới 46 lần nỗ lực cản phá những pha dứt điểm của đối thủ (cao thứ 2 lượt đi V-League, sau duy nhất Văn Cường của Quảng Nam FC - 49 lần) nhưng tỷ lệ cứu thua thành công cho HAGL ở mức trung bình khá: 69%.

Song, theo thống kê của InStat ở nửa chặng đường mùa giải 2019, Wieger Sietsma lại là thủ môn có số tình huống cứu thua tuyệt vời nhiều nhất. Cụ thể, thủ thành 23 tuổi người Hà Lan có tới 20 tình huống cứu thua tuyệt vời (super saves) cho khung gỗ đội nhà. Lần lượt các vị trí thứ 2 và 3 là Văn Cường (Quảng Nam FC - 17 lần) và Văn Công (Hà Nội FC - 12 lần).

Wieger Sietsma sinh năm 1995 tại Hà Lan. Mùa trước, anh khoác áo MK Dons ở giải League One (Anh). Trước đó, Sietsma chơi bóng cho một số CLB tại quê nhà như Heerenveen, Emmen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.