Y tế

Thuốc giảm béo đặc biệt chế từ... phân người gầy

15/01/2016, 08:37

Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra một loại dược phẩm có tác dụng giảm cân rất tốt từ... phân người gầy.

poop-pills-infections_1024
Thuốc giảm béo được điều chế từ phân của người gầy (Ảnh: Sciencealert)

Tác giả của nghiên cứu này là các bác sỹ đến từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts. Họ đã phân tích công thức của phân người gầy và chỉ ra việc sử dụng vi khuẩn đường ruột của họ có tác động tích cực trong việc giúp giảm cân cho những người béo phì.

Trong thử nghiệm này, các nhà dinh dưỡng học đã xem xét cách thức các vi khuẩn kí sinh của người gầy đóng vai trò như thế nào đối với sức khỏe và trao đổi chất trong cơ thể họ. Song song đó, người ta thay thế khuẩn đường ruột của người béo phì bằng khuẩn đường ruột chiết xuất từ phân của người gầy. Kết quả cho thấy quá trình trao đổi chất ở những người béo này thay đổi rõ rệt, loại bỏ các chất gây béo phì tốt hơn.

Người đứng đầu chương trình nghiên cứu này - Tiến sỹ Elaine Yu - cho biết một cuộc thử nghiệm lâm sàng trên người đã được chấp thuận và sẽ tiến hành trong năm nay.

Cuộc thử nghiệm sẽ sử dụng những mẫu thuốc được điều chế từ chất thải của người gầy và 21 bệnh nhân béo phì sẽ tham gia vào quá trình kiểm tra hiệu quả thực sự của thuốc. Những người tình nguyện sẽ uống các viên này liên tục trong 6 tuần kèm theo chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt.

Bà Yu hy vọng sẽ tìm ra hướng đi mới trong chữa trị béo phì và trao đổi chất. Thậm chí, những người hiến tặng chất thải cũng phải trải qua bài kiểm tra về tình trạng sức khỏe một cách cực kỳ kỹ lưỡng để tránh làm lây lan một số bệnh ngoài ý muốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.