Thuốc lá lậu, ma túy… vẫn “nhăm nhe” đi máy bay

24/06/2018, 09:10

Rất nhiều trường hợp buôn lậu, vận chuyển hàng hoá trái phép bị lực lượng chức năng tại sân bay phát hiện, xử lý.

nanh ho

Lực lượng chức năng tại sân bay Vinh vừa phát hiện trong hành lý xách tay của một nam hành khách 4 miếng sừng tê giác, 4 nanh hổ, 5 móng hổ và 1 miếng cao

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, nhiều trường hợp buôn lậu, vận chuyển hàng hoá trái phép vừa bị lực lượng chức năng tại sân bay phát hiện.

Tại Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh hàng không (ANHK) phát hiện 200 cây thuốc lá ngoại trong lô hàng được khai báo là quần áo, mỹ phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên gửi hàng không xuất trình được giấy tờ có liên quan.

Vụ việc xảy ra tại CHK quốc tế Vinh còn nghiêm trọng hơn khi lực lượng chức năng tại sân bay mới phát hiện trong hành lý xách tay của một nam hành khách dự kiến từ Vinh đi TP.HCM có tới 4 miếng sừng tê giác, 4 nanh hổ, 5 móng hổ và 1 miếng cao. Toàn bộ tang vật sau đó đã được bàn giao cho CATP Vinh xử lý.

Tại Nội Bài, mới đây nhất, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 túi ma tuý trong hành lý xách tay của một nam hành khách sinh năm 1984 dự kiến bay đi Đà Nẵng trên chuyến bay VJ537…

Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đã đang và vẫn tiếp tục xảy ra tại CHK, sân bay, đặc biệt tại một số CHK quốc tế. Theo Cục Hàng không VN, thủ đoạn của các đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi. Cục Hàng không VN đã ban hành một kế hoạch khá mạnh tay phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không. Trong đó, có việc gắn trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm. Đặc biệt, kế hoạch cũng yêu cầu các hãng hàng không chỉ đạo đoàn bay, đoàn tiếp viên rà soát nội bộ, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tổ bay khi làm nhiệm vụ. Phía các doanh nghiệp cung ứng suất ăn, xăng dầu, sửa chữa bảo dưỡng tàu bay, hàng hóa… cũng cần kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, đồ vật của đơn vị mình khi ra, vào hoạt động tại khu vực hạn chế của CHK, sân bay nhằm ngăn chặn việc thực hiện, tiếp tay cho hành vi buôn lậu, gian lận thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.