Chất lượng sống

Thuốc tránh thai uống nhầm ngày, có đáng lo?

28/12/2016, 08:25

Uống nhầm thuốc tránh thai liệu có ảnh hưởng đến kết quả tránh thai không?

thuoc tranh thai

Thuốc tránh thai uống nhầm ngày, có đáng lo? - Ảnh minh họa.

Hỏi:

Em đang sử dụng thuốc tránh thai Marvelon 21 viên, tuy nhiên, mới đây em uống được 4 viên đáng lẽ phải uống tiếp viên thứ 5 nhưng em lại uống nhầm viên cuối cùng là viên thứ 21, vậy liệu có ảnh hưởng đến kết quả tránh thai không, thưa bác sĩ?

Nguyễn Minh Anh (Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời:

Do trong cả vỉ thuốc, các viên thuốc có hàm lượng như nhau, việc đánh số từ 1-21 tương đương với thứ tự số ngày chỉ giúp các bạn nhớ bạn đã uống thuốc hay chưa mà thôi. Do vậy, việc uống nhầm thuốc như bạn nói trên, hoàn toàn không đáng ngại.

Tuy nhiên, các chị em cần ghi nhớ, nếu quên uống một viên thì nhớ ra lúc nào thì uống luôn lúc đó. Nhưng nếu quên hai viên thì nên dừng uống thuốc và sử dụng biện pháp tránh thai khác, bởi việc uống tiếp thuốc tránh thai lúc này không còn tác dụng, dễ dẫn tới vỡ kế hoạch. Bên cạnh đó, chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ, để phòng các chứng bệnh như lộ tuyến cổ tử cung, tiền ung thư... Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, chị em cần nhanh chóng đi thăm khám để được tư vấn kịp thời. Việc uống thuốc tránh thai không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chị em...

Phòng Sản , khoa Khám bệnh,BV Đa khoa Medlatec

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.