Vận tải

Thương binh có được miễn phí khi đi xe buýt không trợ giá?

16/04/2017, 16:57

Hà Nội có chính sách miễn phí cho thương binh khi đi xe buýt, tuy nhiên chỉ trên các tuyến có trợ giá.

20

Với các tuyến buýt không trợ giá, các đối tượng chính sách vẫn phải mua vé khi lên xe

Ngày 16/4, một hành khách tên Thạch, là thương binh phản ánh tới Báo Giao thông cho biết, khi ông đi xe buýt số 75 (BKS 30U91) lộ trình Chùa Hương – Yên Nghĩa được phụ xe yêu cầu phải mua vé. Cho rằng mình là đối tượng chính sách, thuộc diện miễn phí khi đi xe buýt, ông Thạch đã gửi kiến nghị đến Báo Giao thông. 

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, các đối tượng chính sách được miễn phí khi đi xe buýt có trợ giá của thành phố.

Trường hợp hành khách tên Thạch phản ánh xảy ra tuyến xe buýt 75 - tuyến xe không trợ giá nên đối tượng thương binh vẫn phải mua vé khi lên xe. "Tuy nhiên, Trung tâm cũng khuyến khích các doanh nghiệp chủ động trợ giá cho các đối tượng chính sách, ông Hải nói.

Theo Hướng dẫn liên ngành số 1967/HDLN:GTVT-LĐTBXH ngày 22/11/2010 về việc quản lý, sử dụng thẻ đi xe buýt miễn phí tại Hà Nội, đối tượng được cấp thẻ xe buýt miễn phí gồm: Người có công với cách mạng và người tàn tật có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội (diện KT1, KT2) nếu có nhu cầu đi xe buýt và có khả năng tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt, được sử dụng thẻ xe buýt miễn phí trên các tuyến xe buýt thuộc mạng lưới xe buýt Hà Nội quản lý và trợ giá.

Theo quy trình làm thẻ xe buýt miễn phí, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị yêu cầu khách điền tờ khai đăng ký cấp thẻ (theo mẫu), có dán ảnh (3x4cm), nộp tờ khai tại UBND phường, xã, thị trấn, được UBND phường, xã, thị trấn đóng dấu giáp lai và xác nhận, tổng hợp danh sách trình Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, xác nhận.

Tính từ ngày nhận đủ hồ sơ, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị sẽ trả thẻ sau 3 ngày làm việc.

Trường hợp gia hạn thẻ, đổi thẻ hỏng nhưng còn hạn sử dụng, cấp lại thẻ mất, đổi thẻ quá hạn từ 1 tháng trở lên cũng thực hiện theo trình tự như trên. Thẻ đi xe buýt miễn phí có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày cấp thẻ. Việc cấp, đổi thẻ hết hạn đã được áp dụng thường xuyên trên tất cả các quận, huyện, thị xã trên toàn TP Hà Nội. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.