Pháp luật

Thương binh gần 70 tuổi bị đánh sau va chạm giao thông

30/01/2017, 13:32
image

Sau va chạm giao thông, cựu chiến binh gần 70 tuổi đã bị nhóm thanh niên hành hung dã man phải nhập viện.

a_2nplnqsc3pnt4

Sau va chạm giao thông, cụ ông 70 tuổi là cựu chiến binh bị nhóm thanh niên hành hung đến mức nhập viện.

Dư luận đang bức xúc trước vụ việc cụ ông 70 tuổi được cho là cựu chiến binh  bị nhóm người hành hung giữa đường phố.

Trước đó, đoạn video được đăng tải trên các trang mạng xã hội ghi lại cảnh nhóm người hành hung cụ già 70 tuổi khiến cộng đồng vô cùng bức xúc và phẫn nộ xảy ra tại Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội vào chiều 29 Tết (27/1).

CÔNG AN VÀO CUỘC ĐIỀU TRA, XỬ LÝ VỤ THƯƠNG BINH BỊ HÀNH HUNG

thuong binh

Ông Vin là thương binh

thuong binh1

Giấy chứng nhận Thương binh của cực chiến binh Hoàng Tiến Vin

Theo chủ nhân của đoạn video, cụ già đi xe 3 bánh trên đường va quệt với một chiếc taxi khiến xe vỡ gương. Sau đó có thể do hoảng sợ cụ già bỏ chạy và bị nhóm thanh niên cùng tài xế taxi đuổi theo hành hung cụ giữa đường. Bất chấp lời can ngăn của một cô gái rằng "người có tuổi", cụ ông vẫn bị đối xử một cách tàn nhẫn khiến dư luận bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Văn Duẩn - PV của báo Người Lao Động, người trực tiếp gặp cụ ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955 - trường trú tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) là nạn nhân trong vụ việc cho biết sau khi bị nhóm thanh niên hành hung, ông đã phải nhập Bệnh viện quân y 103 (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) để điều trị từ ngày 28 Tết đến nay.

Theo thông tin ban đầu, chiều 28 Tết Đinh Dậu 2017), ông Vin chạy xe ba gác từ thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) trên quốc lộ 6 cũ đi về nhà. Khi đi tới đoạn gần trụ sở Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ, thì phía trước vướng 2 chiếc xe máy. Sau va chạm, họ chửi bới, vặn tay, có người đấm, đá vào người, vào đầu, có người nào đó lấy cả vật cứng đập vào ông Vin.

Anh Duẩn cho biết, sau khi ông bị đánh và bị chở đi về phía trung tâm huyện, con cháu ông biết tin đã chạy đến và đưa ông lên Bệnh viện quân y 103 để kiểm tra và nằm điều trị. Tình trạng của ông lúc đó bị sưng và trầy xước khắp người, bị rạn xương bả vai.

16409044-1083220751807037-602680433-o-148574678151

Cụ ông Hoàng Tín Vin đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103. Ảnh V.D

Anh Duẩn cho biết thêm, ông Vin chia sẻ: “Tôi mong muốn các cơ quan chức năng điều tra giải quyết cho đúng. Bản thân tôi là thương binh nặng. Cho dù là va chạm giao thông, họ cũng không có quyền đánh người như thế, mà phải để pháp luật phân xử. Tôi lên án hành vi côn đồ ấy”.

Bà Thơm, vợ ông Vin, cũng vô cùng bức xúc: “Ông ấy là thương binh, chỉ còn có một chân, già như thế mà mấy thanh niên kia đấm đá ông ấy như vậy. Thật không thể chấp nhận được hành vi vô nhân tính như vậy. Vì vậy, tôi mong ai sai, ai đúng thế nào thì pháp luật phải xử nghiêm”.

Theo người nhà ông Vin, ông đi bộ đội năm 1972, vào tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Vẫn biết va chạm giao thông sau đó bỏ chạy là sai, tuy nhiên mọi vụ việc cần phải được giải quyết theo đúng pháp luật.

Hầu hết cư dân mạng cho rằng, việc một nhóm thanh niên khỏe mạnh hành hung cựu chiến binh, người đã có công với Tổ quốc, với nhân dân là điều không thể chấp nhận được. 

hoang tien vinh

Ông Vin đang được điều trị trong bệnh viện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.