Vận tải

"Thượng đế" chê xe tăng cường của BX Miền Đông

21/01/2016, 15:47

Bến xe tăng cường xe ghế ngồi để phục vụ Tết nhưng nhiều hành khách tỏ ra không hài lòng vì chất lượng kém.

IMG_8264
Các quầy bán vé ủy thác của BX Miền Đông chỉ lác đác vài người đến hỏi mua.

Nhiều hành khách không biết chỗ bán vé của bến ở đâu?

Ngày 21/1, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng khách đến mua vé tại bến xe Miền Đông chỉ đông hơn ngày thường một ít. Nhiều hành khách sau khi hỏi mua vé của các nhà xe thương hiệu không còn đã ra về chứ không chịu mua vé bến vì cho rằng chất lượng không tốt.

Sau khi hỏi mua vé về Bình Định vào ngày 27 và 28/12 (Âm Lịch) của nhà xe Phương Trang không còn, hai cô gái rầu rĩ cho biết: “Em đi xe Phương Trang này quen rồi, giờ nhà xe nào cũng hết vé, em không biết làm sao nữa!”.

Chúng tôi hỏi sao không mua vé của bến bán, hai cô gái vô tư trả lời: “Thì em đang mua vé ở bến mà”. Chúng tôi phải dẫn hai cô gái đến quầy vé của bến và giải thích rõ là bến có hai hình thức bán vé là doanh nghiệp tự bán vé bến bán vé ủy thác. Tuy nhiên, khi vừa nghe nhân viên của bến nói bến chỉ có xe tăng cường xe buýt, hai cô gái lắc đầu ngao ngán quay đi.

“Em thà bỏ thêm tiền ra ngoài mua vé chứ không đi xe buýt, đi đường xa em chịu không nổi!” - Hai gái cho biết rồi ra về trong thất vọng.

IMG_8266
Bến xe Miền Đông thông báo bán vé của 4 tuyến về miền Trung

Chúng tôi tiếp tục hướng dẫn một số hành khách sau khi mua không có vé đến quầy vé của bến để mua nhưng nhiều người tỏ ra ngơ ngác vì không biết bến lại bán vé. Và khi nhiều người biết bến chỉ bán vé tăng cường cho xe buýt nên cũng hông mua, mặc dù giá vé ở mức loại 2.

Chị Nguyễn Thị Lệ Huyền (22 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết, chị đã mua vé bên ngoài để về Tết sau khi các hãng thương hiệu đều hết vé. “Tôi không mua vé của bến mặc dù giá "mềm". Ngày nào tôi cũng đi xe buýt đi học tôi ngán lắm rồi!” – chị Huyền nói.

Nhân viên tại quầy vé của bến cho biết, bến bán chỉ có xe buýt tăng cường chứ không có xe giường nằm. “Xe buýt tăng cường này là chỉ để giải quyết những hành khách không mua được vé. Còn đi hay không thì tùy hành khách” – nhân viên quầy bán vé của bến nói.

“Tăng cường xe ghế ngồi mà không chịu đi thì thôi!”

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, xe bến bán ủy thác là xe ghế mềm, giá loại 2 chứ không có xe giường nằm.

“Ví dụ doanh nghiệp tự bán vé họ chỉ có bán 10 xe và bán hết 10 xe đó, nhưng nhu cầu hành khách đến hai ba chục xe thì làm gì có. Do đó chỉ có tăng cường xe ghế ngồi mà không chịu đi thì thôi chứ bến cũng không can thiệp được! Bến xe đảm bảo có xe có vé cho hành khách. Còn hành khách chọn xe chất lượng cao, thương hiệu là quyền của hành khách”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm, bến xe phải phải huy động xe tăng cường, xe nhàn rỗi bên ngoài, xe buýt hoặc điều xe trái tuyến ở các tuyến khác qua để phục đi lại dịp Tết cho hành khách. Bến không thiếu xe, thiếu vé, mà do hành khách chuộng xe thương hiệu, chuộng xe giường nằm... Ông Hải cũng thông tin thêm, hiện tại bến đã bán được khoảng 1.500 vé về 4 tỉnh miền Trung là: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Bồng Sơn.

Ông Lâm Minh Chánh, Tổng giám đốc công ty Pasoto.com (đơn vị bán vé Tết qua mạng theo chỉ định của BX Miền Đông) cho biết, theo thống kê cách đây hai ngày, đơn vị này cũng đã bán được khoảng 3.000 vé qua mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.