Hạ tầng

Phó Thủ tướng: Thưởng điểm cho nhà thầu làm cao tốc vượt tiến độ

10/12/2021, 20:21

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo đánh giá công tâm, thưởng điểm cho các nhà thầu thi công nhanh, đạt chất lượng tại dự án cao tốc Bắc- Nam.

Chiều tối 10/12, đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An.

Về phía Bộ GTVT, đi cùng đoàn có Thứ trưởng Lê Đình Thọ và các lãnh đạo các Cục, Vụ... Về phía tỉnh Nghệ An có Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, lãnh đạo Sở GTVT và các địa phương.

img

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các nhà thầu xây dựng lại biểu đồ tiến độ thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An nhằm sớm đưa dự án vào khai thác.

Tại hiện trường, báo cáo Phó Thủ tướng, ông Trần Hữu Hải, Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An gồm 2 dự án thành phần: Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt. Hiện nay, tranh thủ thời tiết hanh khô, Ban đã chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa máy móc, thiết bị và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công.

“Dù thời gian vừa qua gặp rất nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, mặt bằng… nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ GTVT và sự quyết tâm, nỗ lực của Ban và các nhà thầu, đến nay các đơn vị đã thi công đạt khoảng 7% tổng giá trị thi công dự án, đáp ứng tiến độ đề ra”, ông Hải báo cáo.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, về GPMB dự án, ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Bộ GTVT đã tích cực phối hợp với tỉnh Nghệ An và được các sở ngành vào cuộc quyết liệt. Nhờ đó, những nút thắt, khó khăn trong GPMB từng bước được tháo gỡ, cơ bản đảm bảo các mốc tiến độ đề ra.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ báo cáo Phó Thủ tướng về tình hình triển khai dự án.

Về thi công, Thứ trưởng Thọ cho biết, Bộ luôn chỉ đạo Ban và các đơn vị tư vấn giám sát chặt quá trình triển khai thi công. Tiến độ được theo dõi từng ngày. Hàng tuần, Ban, Tư vấn và các nhà thầu đều tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện, xử lý ngay các vấn đề vướng mắc phát sinh.

Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo và trực tiếp thị sát tại hiện trường, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, Ban QLDA 6, tỉnh Nghệ An và các nhà thầu thi công.

Theo Phó Thủ tướng, dự án cao tốc Bắc - Nam là công trình trọng điểm quốc gia. Sau khi nhận được báo cáo của Bộ GTVT, tỉnh Nghệ An về những khó khăn trong GPMB, nguồn vật liệu…, Thủ tướng Chính phủ đã lập tức chỉ đạo các bộ, ban, ngành vào cuộc để cùng với các địa phương nhanh chóng tháo gỡ. Hiện nay những khó khăn về GPMB, về nguồn vật liệu đều đã được xử lý.

Về nguồn kinh phí để triển khai dự án cũng đã được bố trí đủ. Vì vậy, Bộ GTVT và các nhà thầu xây dựng lại kế hoạch triển khai để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, tăng cường giám sát để đảm bảo chất lượng thi công.

“Hiện tại, các tuyến quốc lộ hiện hữu đang bắt đầu quá tải. Việc hoàn thành sớm dự án cao tốc Bắc - Nam có ý nghĩa rất lớn đối với phát triển kinh tế xã hội", Phó Thủ tướng nói và lưu ý, có thể thưởng điểm đối với những nhà thầu có năng lực, thi công nhanh, đạt chất lượng. Điểm thưởng này sẽ là một trong những tiêu chí để ưu tiên lựa chọn nhà thầu đối với các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam trong giai đoạn tiếp theo, cũng như các dự án giao thông khác.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cam kết: "Tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nơi dự án đi qua tạo điều kiện thuận lợi nhất, để Ban và các nhà thầu triển khai thi công, hoàn thành đúng tiến độ theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ".

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại tại buổi kiểm tra của Phó Thủ tướng:

img

Giám đốc Ban QLDA 6 (Bộ GTVT), Trần Hữu Hải báo cáo tình hình triển khai thi công dự án

img

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tặng quà cho các đơn vị thi công trên tuyến

img

Đón nhận món quà của Phó Thủ tướng, các nhà thầu cam kết sẽ nỗ lực hết mình để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng tốt nhất

img

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, tỉnh Nghệ An và các nhà thầu thi công

img

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT đánh giá công tâm, thưởng điểm nhà thầu thi công nhanh, đạt chất lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.