Thời sự Quốc tế

Thượng đỉnh Mỹ-Nga: Ông Biden bị hiểu nhầm vì cánh báo chí xô đẩy hỗn loạn

16/06/2021, 21:12

Để giành chỗ đưa tin sự kiện thượng đỉnh Nga-Mỹ được mong chờ nhất, cánh báo chí đã đổ xô tranh giành vị trí tác nghiệp đến mức gây hỗn loạn.

img

Các phóng viên, biên tập viên tranh giành xô đẩy nhau để đưa tin khiến quá trình tác nghiệp càng thêm gặp khó khăn

Từ hiện trường, phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của đài CNN Kaitlan Collins cho biết, ở đầu cuộc họp định dạng hẹp giữa hai lãnh đạo và Bộ trưởng Ngoại giao Nga-Mỹ, các phóng viên đã chen chúc nhau đến mức chắn hết camera của nhau. Kết quả, hai đoàn báo chí đến từ Nga và Mỹ có lúc đã căng thẳng với nhau.

Thông thường, trong những sự kiện thương đỉnh như thế này, giữa hàng trăm đài báo sẽ chỉ có một nhóm phóng viên chuyên trách đại diện cho một đài truyền hình, một phóng viên báo giấy, một biên tập viên đài phát thanh, phóng viên ảnh… tổng cộng khoảng 15 người được tham dự để ghi hình và đưa tin sự kiện.

Nhưng, theo ghi nhận của phóng viên Collins, “đã xảy ra tình trạng xô đẩy, hét vào mặt nhau bên ngoài toà nhà khi rất đông phóng viên cố tìm cách để vào bên trong căn phòng dù không phải ai cũng được phép vào”.

Bà Collins cho biết, đã có rất nhiều cuộc trao đổi gay gắt, cãi vã và toàn bộ đoàn báo chí Mỹ không thể tác nghiệp một cách trọn vẹn khoảnh khắc quan trọng và gần như là duy nhất mà báo chí được phép tiếp cận bên trong biệt thự cổ Villa La Grange.

img

Phóng viên xô nhau, chèn hết vào khuôn hình

Nhà Trắng đã chỉ ra, cảnh tượng báo chí lúc đó hỗn loạn đến mức việc truyền đạt của Tổng thống Mỹ Joe Biden còn bị báo chí hiểu nhầm.

Lúc đó, một thành viên trong đoàn báo chí Mỹ đã hỏi Tổng thống Biden rằng ông có tin lãnh đạo Nga Putin hay không và trong lúc hỗn độn, người này đã viết lên báo khẳng định, ông Biden “nhìn thẳng vào mắt tôi và gật đầu quả quyết”.

Trong khi Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield bác bỏ thông tin trên và cho biết Tổng thống rõ ràng không phản hồi bất cứ câu hỏi nào mà chỉ đơn giản gật đầu chung với báo giới.

Toàn cảnh sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga tại Geneva chiều tối 16/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.