Điện ảnh

"Thương ngày nắng về" là Phim truyền hình của năm 2022

02/01/2023, 10:30

Chiến thắng này không nằm ngoài dự đoán, bởi trong năm qua, "Thương ngày nắng về" được chú ý và có hiệu ứng mạnh nhất.

"Thương ngày nắng về" lập cú đúp

Tối 1/1, Lễ trao giải VTV Awards 2022 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Lễ trao giải gồm 12 hạng mục với tổng cộng 36 đề cử thuộc lĩnh vực truyền hình.

img

Ê-kíp phim "Thương ngày nắng về" nhận giải Phim truyền hình ấn tượng 2022

Bộ phim "Thương ngày nắng về" (chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc Mother of mine, đạo diễn Vũ Trường Khoa và Bùi Tiến Huy) được xướng tên là Phim truyền hình ấn tượng. Bộ phim đã vượt qua "Đấu trí" và "11 tháng 5 ngày" để chiến thắng hạng mục này.

Chiến thắng này không nằm ngoài dự đoán, bởi trong năm qua, tác phẩm dài hơi "Thương ngày nắng về" được chú ý và có hiệu ứng nhất.

Trên sân khấu nhận giải, đạo diễn Bùi Tiến Huy bày tỏ: "Tôi cảm thấy may mắn, hạnh phúc khi được khán giả, hội đồng chuyên môn ghi nhận".

Biên kịch Thu Thủy cho biết đặt mục tiêu mang đến một câu chuyện thật gần gũi, khiến ai cũng có thể tìm thấy điểm tương đồng trong đó. "Ê-kíp đã đặt người mẹ ở vị trí trung tâm. Tôi hạnh phúc vì sau khi phim phát sóng, nhiều khán giả nói cảm thấy yêu và thương mẹ mình hơn", nữ biên kịch bộc bạch.

img

Vai Trang trong "Thương ngày nắng về" giúp Huyền Lizzie lần đầu chiến thắng ở giải thưởng này

Bộ phim cũng rinh về cú đúp giải thưởng dành cho diễn vên Huyền Lizzie ở hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng với vai Vân Trang.

Trong phim, cô vào vai một giám đốc xinh đẹp, thành đạt nhưng vẫn khiến mẹ phiền lòng vì 30 tuổi không chịu kết hôn. Nhân vật trải qua nhiều cảnh nặng tâm lý, đặc biệt là giằng xé tình cảm với mẹ nuôi, mẹ đẻ.

Thanh Sơn vượt qua Doãn Quốc Đam, Nhan Phúc Vinh

Năm 2022, diễn viên Thanh Sơn để lại nhiều dấu ấn với vai Hải Đăng trong "11 tháng 5 ngày" và Đại úy Vũ trong phim đề tài chính luận - "Đấu trí".

Vai diễn trong phim "11 tháng 5 ngày" giúp anh thắng giải Nam diễn viên ấn tượng. Nam diễn viên vượt qua loạt diễn viên thực lực như Doãn Quốc Đam và Nhan Phúc Vinh.

img

Thanh Sơn đóng cùng Khả Ngân trong "11 tháng 5 ngày"

Chiến thắng của Thanh Sơn được đánh giá thuyết phục và không gây bất ngờ. Tại thời điểm "11 tháng 5 ngày" lên sóng, tác phẩm về đề tài thanh xuân tạo được hiệu ứng tốt. Nhân vật Đăng, qua lối diễn tự nhiên và giàu cảm xúc của Thanh Sơn, được yêu thích, ủng hộ.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Thanh Sơn nhận cúp tại lễ trao giải Cánh diều ở hạng mục tương tự.

Bên cạnh các giải thưởng hạng mục phim, Ban Tổ chức cũng trao giải Dẫn chương trình ấn tượng (MC Đức Bảo), Nghệ sĩ triển vọng (Mỹ Anh). Cúp Chương trình giải trí ấn tượng được trao cho ê-kíp Cuộc hẹn cuối tuần. Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 là Chương trình Giáo dục và trẻ em ấn tượng.

VTV Awards nhằm tôn vinh những chương trình và con người để lại dấu ấn trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam trong một năm (tính từ tháng 8 năm trước đến hết tháng 7 năm sau). Giải được tổ chức lần đầu năm 2014.

Năm ngoái, "Hương vị tình thân" được vinh danh ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng. Theo công bố, kết quả giải thưởng gồm 50% điểm từ hội đồng chuyên môn và 50% bình chọn.

Kết quả Giải thưởng VTV Awards 2022

Người dẫn chương trình ấn tượng: Đức Bảo

Phim truyền hình ấn tượng: Thương ngày nắng về

Nữ diễn viên ấn tượng: Huyền Lizzie

Nam diễn viên ấn tượng: Thanh Sơn

Nghệ sĩ triển vọng: Ca sĩ Mỹ Anh

Hình ảnh lan tỏa: Phim tài liệu Bình yên con nhé

Chương trình giải trí ấn tượng: Cuộc hẹn cuối tuần - nghệ sĩ Đen Vâu

Chương trình Giáo dục và trẻ em ấn tượng: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022

Phim tài liệu ấn tượng: Bốn mùa trong rừng thẳm (đạo diễn Đức Đệ, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam Bộ)

Phóng sự Thời sự ấn tượng: Mua bán ma túy tại trung tâm Điều trị Methadone

Chương trình Văn hóa - Thể thao ấn tượng: Việc tử tế - Vì đất nước cần những trái tim

Chương trình của năm: Khúc tráng ca hòa bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.