Điện ảnh

"Thương ngày nắng về", Thanh Sơn tỏa sáng ở Liên hoan Truyền hình toàn quốc

19/03/2023, 09:33
image

"Thương ngày nắng về" và "Mẹ trùm" là hai bộ phim được vinh danh Giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41.

Tối 18/3, tại Hải Phòng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 chính thức bế mạc.

Theo Ban tổ chức, sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, Liên hoan quy tụ số tác phẩm tranh giải cao kỷ lục với 714 tác phẩm ở 11 thể loại, gồm: Chương trình dành cho Thiếu nhi; Video trên nền tảng số; Ca múa nhạc; Sân khấu; Phim truyện truyền hình; Phim tài liệu, Phóng sự...

img

Dàn diễn viên trong phim "Thương ngày nắng về"

Hai bộ phim truyện truyền hình được trao giải vàng là "Mẹ trùm" (Hãng phim Truyền hình TP. HCM và "Thương ngày nắng về" (Trung tâm sản xuất Phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam).

"Thương ngày nắng về" từng tạo hiệu ứng và sự lan tỏa tốt khi phát sóng. Trước đó, bộ phim đã giành giải VTV Awards 2022 và giải Cánh diều vàng.

Tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa và Bùi Tiến Huy gồm 87 tập, chia làm hai phần, ra mắt từ tháng 11/2021, chiếu tập cuối tháng 4/2022. Ê-kíp trải qua 13 tháng ghi hình, thực hiện theo hình thức "cuốn chiếu" (vừa quay vừa phát), từng có thời gian phải dừng phát sóng do dịch.

Phim được chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc "Mother of mine", xoay quanh cuộc sống của một bà mẹ tảo tần, cả đời cực khổ vì con. Tình mẫu tử thiêng liêng, tình cảm gia đình đã chạm đến cảm xúc của số đông khán giả. Ngay từ phần một, tác phẩm có nhiều phân cảnh lấy nước mắt người xem.

Trong khi đó, "Mẹ trùm" thuộc thể loại phim tâm lý, xã hội, hình sự, do đạo diễn Nguyễn Hồng Chi cầm trịch.

Nội dung nói về nhân vật Cẩm (Ngân Quỳnh) - người phụ nữ từng làm trùm bảo kê ở các chợ đầu mối, kiêm đòi nợ thuê và phải lĩnh án 20 năm tù giam. Khi ra tù, bà Cẩm quyết tâm hoàn lương nhưng rồi lại bị cuốn vào biến cố gia đình khi những đứa con đi vào vết xe đổ của mẹ.

img

Thanh Sơn nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Ảnh: VTV

Hai nghệ sĩ được trao giải cá nhân gồm: Giải vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Ngân Quỳnh (phim "Mẹ trùm"); Giải Vàng cho Nam diễn viên xuất sắc được trao cho Thanh Sơn (phim "Đấu trí").

Giải Vàng cho Chương trình Thiếu Nhi, Chương trình Ca múa Nhạc, Chương trình Sân khấu bao gồm: Hòa ca - Lời hồi đáp tuổi trẻ (Ban Khoa giáo, Đài THVN); Ơn Mẹ thiên nhiên (Ban Văn nghệ, Đài THVN); Thư gửi con gái (Ban Văn nghệ, Đài THVN); Xóa “vùng lõm” trong ngành y tế (Chuyên đề - Khoa giáo Đài PT&TH Hải Phòng); Đê giảm sóng chống sạt lở bờ biển (Ban Khoa giáo, Đài THVN); Ép bơ ra tiền tỷ (Đài PT&TH Lâm Đồng); Tiếng gọi trên đỉnh Phiêng Pẻn (Đài PT&TH Cao Bằng); Bước chân của Sách (Đài PT&TH Hải Phòng).

67 tác phẩm đoạt giải Bạc ở các thể loại: Đối thoại - Tọa đàm; Chuyên đề - Khoa giáo; Chương trình Tiếng dân tộc thiểu số; Chương trình dành cho Thiếu nhi; Video trên nền tảng số; Ca múa nhạc; Sân khấu; Phim tài liệu; Phóng sự; Phóng sự ngắn.

Trong đó mảng phim truyền hình, hai bộ phim "Đấu trí" và "11 tháng 5 ngày" đoạt giải Bạc.

img

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41. Ảnh: VTV

Phát biểu tại Lễ Bế mạc và Trao giải, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: "Với lòng yêu nghề, nhiệt huyết, trong nhiều năm qua, những người làm truyền hình trên cả nước đã mang đến các tác phẩm truyền hình chất lượng cao, giá trị tốt, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả trong và ngoài nước.

Không chỉ tôn vinh các tác phẩm tiêu biểu và những đóng góp của những người làm truyền hình, Liên hoan Truyền hình toàn quốc trải qua 41 kỳ đã trở thành ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước, là diễn đàn hữu ích dành cho những người làm báo hình nói riêng và báo chí nói chung cùng trao đổi, học hỏi, chia sẻ, tăng cường tình đoàn kết, đồng thời được khán giả cả nước mong đợi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.