Thời sự Quốc tế

Thượng nghị sĩ Australia đấm thiếu niên sau khi bị ném trứng vào đầu

18/03/2019, 07:15

Thượng nghị sĩ Fraser Anning ở Queensland, người đổ lỗi cho người Hồi giáo vì các hành vi bạo lực, đã đấm một thiếu niên...

img
Thượng nghị sĩ Fraser Anning

Đây là sự việc xảy ra trong buổi tiếp xúc với các phóng viên ngày 16/3 tại Melbourne khi người này đấm một thiếu niên sau khi bị cậu này ném một quả trứng vào đầu.

Sự việc này đã nhanh chóng trở thành xu hướng tìm kiếm trên Twitter với #eggboy. Trang GoFundMe đã quyên góp được hơn 11.000 USD để trả các chi phí luật sư cho cậu thiếu niên trên.

Thượng nghị sĩ Anning, trước đó, đã đưa ra tuyên bố nói rằng “Hồi giáo là tôn giáo tương đương với chủ nghĩa phát xít”.

Nhà báo Paul Sakkal có mặt tại sự kiện cho biết thiếu niên đã bị 5 - 6 người đàn ông khống chế nằm sấp xuống đất, bao gồm cả nhà thủ lĩnh phe cực hữu Neil Erikson. Cậu thiếu niên đã bị cảnh sát giữ trước khi được thả ra mà không bị buộc tội. Nhà chức trách hiện đang điều tra vụ việc và hành vi trả đũa của ông Anning, tờ The Age đưa tin.

Thượng nghị sĩ đã gây tranh cãi hôm thứ sáu vì những bình luận của ông sau vụ khủng bố giết người ở TP Christchurch, New Zealand, khiến 50 người thiệt mạng. Ông Anning viết trên Twitter rằng, “liệu có ai khác vẫn còn tranh cãi về mối liên hệ giữa nhập cư và bạo lực của người Hồi giáo hay không”. Ông này đã làm dấy lên sự phẫn nộ xoay quanh vụ tấn công ở nhà thờ Hồi giáo New Zealand.

Cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã gọi các bình luận này là khinh miệt và nói bình luận của ông Anning là không thể chấp nhận được đối với Thượng viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.