Thời sự Quốc tế

Thượng nghị sĩ Graham: Iran đã hành động chiến tranh, Trump có quyền cần có

08/01/2020, 15:42
image

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham Graham nói rằng việc Iran tấn công tên lửa vào các căn cứ của Mỹ là "hành động chiến tranh".

img
Thượng nghị sĩ Mỹ Graham.

Theo Press TV, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsey Graham đã gọi cuộc tấn công tên lửa của Iran vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq là "một hành động chiến tranh", trong khi đó, theo trang báo chí do nhà nước Iran kiểm soát này, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiến hành vụ tấn công nói trên để trả thù vụ ám sát tướng Qassem Soleimani của Iran mà Hoa Kỳ đã thực hiện cách đây vài ngày.

"Đây là một hành động chiến tranh ... theo bất kỳ định nghĩa hợp lý nào", Ông Graham nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 8/1.

img
Tên lửa của Iran tấn công căn cứ Mỹ trong đêm ngày 7 rạng sáng ngày 8.1.2019.

"Tổng thống có tất cả các quyền mà ông cần để đáp trả", ông Graham, thành viên đảng Cộng hòa của bang Nam Carolina và một trong những đồng minh hàng đầu của Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện Hoa Kỳ nói thêm.

Tuy nhiên, Thượng nghị sỹ Graham đã không phác thảo cụ thể những bước tiếp theo mà ông nghĩ Tổng thống Trump nên làm với Iran nhưng nói rằng ông chủ Nhà Trắng nên tập trung vào việc "khôi phục sự răn đe" của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.