Thời sự Quốc tế

Thượng nghị sĩ Lindsay Graham dọa đuổi Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi NATO

08/10/2019, 15:07

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ dọa đuổi Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO).

img
Thượng nghị sĩ Lindsay Graham - ảnh VOX.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsay Graham vừa tuyên bố sẵn sàng đề xuất dự luật lưỡng đảng về các biện pháp trừng phạt chống Thổ Nhĩ Kỳ và khai trừ nước này khỏi liên minh quân sự NATO trong trường hợp Ankara tiến hành chiến dịch ở Syria.

"Tôi đã trao đổi với Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen về tình hình ở Syria. Chúng tôi sẽ đề xuất dự luật trừng phạt của lưỡng đảng đối với Thổ Nhĩ Kỳ nếu họ xâm chiếm Syria và kêu gọi đình chỉ tư cách thành viên NATO của Thổ Nhĩ Kỳ trong trường hợp họ tấn công lực lượng người Kurd đã giúp Hoa Kỳ tiêu diệt khủng bố IS”, - ông Graham viết trên Twitter.

Trước đó, phương tiện truyền thông đưa tin rằng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ của các đơn vị của người Kurd ở Syria thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasek của Syria.

Truyền thông Syria cũng báo cáo về cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại lực lượng SDF tại làng Tell Tawil ở vùng lân cận al-Malikia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo không chấp nhận cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại đồng minh của Mỹ ở Syria, đồng thời đe dọa sẽ có hành động chống lại Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara đi quá giới hạn ở khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.