Hồ sơ tài liệu

Thượng Nghị sĩ McCain thừa nhận "nhỡ miệng" khi chỉ trích Tổng thống

17/06/2016, 16:25

Ngày 16/6, Thượng nghị sĩ đảng đối lập John Mc Cain thừa nhận đã "nhỡ miệng" khi chỉ trích Tổng thống Barack Obama

Thượng Nghị sĩ Mc Cain thừa nhận nhỡ miệng khi chỉ

Thượng Nghị sĩ Mc Cain thừa nhận nhỡ miệng khi chỉ trích Tổng thống Mỹ Barack Obama

Trước đó, bên hành lang Nghị trường, khi trả lời báo giới liên quan tới thông tin kẻ xả súng tại Orlando tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), Thượng Nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain cho rằng, Tổng thống Mỹ Barack Obama phải chịu trách nhiệm vì điều này. Ông trả lời: "Nhiều cử tri thắc mắc về vụ việc này và dĩ nhiên tôi đã trả lời rõ ràng với họ, Tổng thống Mỹ Barack Obama phải chịu trách nhiệm trực tiếp". 

"Vì khi ông ra lệnh rút quân Mỹ khỏi Iraq, al Qaeda đã xâm nhập vào Syria và nổi dậy thành tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và IS chính là hệ quả từ sự thất bại của ông Obama" - ông Mc Cain nói. "Trách nhiệm thuộc về Tổng thống Obama và những chính sách sai lầm của ông".

Sau đó, báo chí Mỹ đăng tải rầm rộ những cáo buộc của ông Mc Cain với Tổng thống Obama. Cuối cùng, Thượng Nghị sĩ Mc Cain đã đăng tải bài viết trên Twitter và giải thích rõ rằng ý của ông là đổi lỗi cho chính sách của Tổng thống chứ không phải bản thân ông Obama". Ông thừa nhận: "Tôi đã nhỡ miệng".

Đây là lùm xùm trên chính trường Mỹ, tiếp nối những tranh cãi gay gắt, mâu thuẫn chính trị sau vụ tấn công hàng loạt đẫm máu nhất lịch sư nước Mỹ tại Orlando. Tay súng được sinh ra tại Mỹ, Omar Mateen, 29 tuổi là con của gia đình nhập cư người Afghanistan.  Trước đó, ứng viên Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Barack Obama từng "khẩu chiến" sau khi ông Trump chỉ trích sự việc này là do Tổng thống Obama "yếu kém" trong giải quyết vấn đề nhập cư và yêu cầu ông Obama từ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.