Thời sự Quốc tế

Thượng nghị sĩ Mỹ bức xúc với chính sách Trung Quốc của ông Joe Biden

13/10/2021, 16:02

Một Thượng nghị sĩ của Đảng Cộng hòa ở Mỹ đã không hài lòng với chính sách của Joe Biden đối với Nga và Trung Quốc.

Đó là ông Mitch McConnell, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, người đã cáo buộc Nga "thao túng thị trường năng lượng" và tiến hành "các hành vi độc hại trên mạng".

Khi nói về Trung Quốc, Iran và Triều Tiên, ông Mitch McConnell cho rằng các nước này "bất chấp cái gọi là trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.".

img

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell - ảnh tư liệu New Yorker.

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell lưu ý rằng, "những tuyên bố khắc nghiệt vốn có trong chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden đã được thay thế bằng những lời lẽ ngoại giao vô vọng của Nhà Trắng sau đó”.

“Quan trọng nhất, những lời nói suông của chính quyền Joe Biden không có tác dụng gì để ngăn chặn mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc,” chính trị gia Mỹ nhấn mạnh, báo Argumentin đưa tin.

Theo ông Mitch McConnell, ngân sách do chính quyền của Tổng thống Joe Biden đề xuất "hoàn toàn không đáp ứng" nhu cầu của Hoa Kỳ trong việc cạnh tranh nghiêm túc với CHND Trung Hoa và Nga.

Thượng nghị sĩ Mỹ cũng lưu ý rằng "đảng Dân chủ tại Thượng viện ... đã để lại trong tình trạng lấp lửng trong nhiều tháng qua công cụ chính của quốc hội để tác động đến chính sách quốc phòng mà cụ thể ở đây là dự luật ngân sách quốc phòng lưỡng đảng lịch sử của Hoa Kỳ.".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.