Thời sự Quốc tế

Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất trừng phạt tài sản của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

10/10/2019, 07:28

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách đề xuất cần trừng phạt.

img
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsay Graham.

Các thành viên của Thượng viện Mỹ vừa đề xuất áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tài sản của lãnh đạo cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, và hạn chế thị thực đối với quan chức cấp cao, theo dự thảo được công bố trên Twitter của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsay Graham.

Các thượng nghị sĩ cũng đề xuất áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với ngành năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ và cấm hợp tác quân sự với nước này.

Việc áp dụng trừng phạt được đề xuất với tài sản ở Mỹ của các nhà lãnh đạo chính trị sau đây: Tổng thống, Phó Tổng thống, Bộ trưởng ngoại giao, Bộ trưởng tài chính, Bộ trưởng thương mại, Bộ trưởng tài nguyên và năng lượng.

Không chỉ dừng lại ở đó, có dự đoán cho rằng các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng sẽ được áp dụng cho bất kỳ công dân nước ngoài nào cung cấp hàng hóa và dịch vụ, công nghệ, thông tin và hỗ trợ khác để hỗ trợ sản xuất nhiên liệu và khí đốt tự nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ cho quân đội của Ankara.

​Ngoài ra, chính phủ Mỹ đã đề xuất chính thức tuyên bố việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống phòng không S-400 của Nga là vi phạm luật nghiêm trọng của (Luật chống lại các kẻ thù của nước Mỹ thông qua lệnh trừng phạt) CAATSA, và đưa ra lệnh trừng phạt đối với Ankara.

Việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 mới nhất của Nga cho Ankara được cho là nguồn cơn gây lên cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, bắt đầu hồi giữa tháng 7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.