Quân sự

Thượng nghị sĩ Sanders mỉa mai ông Trump về ý định tấn công Iran

23/06/2019, 15:13

Thượng Nghị sỹ Bernie Sanders lưu ý rằng có vẻ như Tổng thống Trump coi "cuộc chiến với Iran là điều gì đó tốt cho đất nước".

img
Tổng thống Donald Trump và Thượng Nghị sỹ Bernie Sanders - ảnh ghép: The Post Millennial

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Bernie Sanders đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump làm leo thang căng thẳng giữa Washington và Tehran trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS.

“Giống như một ai đó tự đốt một giỏ đầy giấy và sau đó cố gắng dập ngọn lửa đó. Ông ấy (Tổng thống Trump) góp phần tạo nên cuộc khủng hoảng, để rồi sau đó cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công", ông Sanders nói.

Thượng Nghị sỹ Bernie Sanders lưu ý rằng có vẻ như Tổng thống Trump coi "cuộc chiến với Iran là điều gì đó tốt cho đất nước".

Đáp trả ý kiến của phóng viên kênh CBS, rằng cuộc tấn công trả đũa dự định mà Tổng thống Trump có kế hoạch ra lệnh chỉ mang tính quy mô nhỏ, Thượng nghị sĩ Sander đã mỉa mai:

“Chỉ là cuộc tấn công quy mô nhỏ thôi ư? Tôi xin lỗi. Tôi không biết rằng, việc tấn công quốc gia khác bằng cách sử dụng bom lại là bình thường. Chỉ là cuộc chiến quy mô nhỏ? Đây là hành động chiến tranh!"

Trước đó, báo chí Mỹ nói rằng Washington đã dự định sẵn sàng tấn công Iran, nhưng Tổng thống Trump đã quyết định hủy bỏ kế hoạch này vào phút chót vì lo ngại về số nạn nhân có thể sẽ thiệt mạng ở Iran.

Ông chủ Nhà Trắng nói rằng ông hy vọng tránh được cuộc chiến với Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.