Thời sự Quốc tế

Thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ tuyên bố tranh cử

20/03/2019, 07:22

Nữ Thượng nghị sỹ Mỹ đã tuyên bố sẽ ra ứng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020...

img
Bà Kirsten Gillibrand

Kirsten Gillibrand, nữ Thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ Mỹ đã tuyên bố sẽ ra ứng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Bà Kirsten Gillibrand được biết đến là người ủng hộ tích cực phong trào #MeToo chống lại nạn quấy rối tình dục.

Thượng nghị sỹ của bang New York Gillibrand, một người chỉ trích công khai Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đã đưa ra tuyên bố tranh cử và đăng tải đoạn video với tựa đề “Brave Wins” (Lòng can đảm sẽ chiến thắng).

Trong video, bà nói Gillibrand rằng: “Lòng can đảm không khiến người ta chống lại nhau, lòng can đảm không phải là đặt tiền bạc lên trên sinh mạng, lòng can đảm cũng không cổ xúy thù hận, che giấu sự thật hay chỉ để xây tường”.

Nữ Thượng nghị sỹ Mỹ kêu gọi người dân Mỹ “giành lại nền dân chủ của mình”.

Bà Gillibrand, năm nay 52 tuổi, là Thượng nghị sỹ bang New York kể từ năm 2009, thay thế bà Hillary Clinton khi đó được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng.

Hiện tại, có hơn 10 nghị sĩ của Đảng Dân chủ đang hi vọng trở thành ứng viên của đảng trong cuộc bầu cử tổng thống nhưng bà Gillibrand được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.